Rủi ro chực chờ người mua xe Nissan Almera 2021

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Nhiều chủ sở hữu xe Nissan Almera 2021 bức xúc, không thể nhìn thấy đường khi chiếc xe bị hấp hơi nước trong quá trình sử dụng. Mặc dù đã cam kết xử lý triệt để từ nhiều tháng trước, nhưng đến nay, câu trả lời của hãng vẫn là chờ linh kiện.

Có xe không dám đi

Phản ánh đến Giaothonghanoi, nhiều chủ sở hữu xe Nissan Almera 2021 nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam bức xúc trước tình trạng chiếc xe bị hấp hơi trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân được hãng thừa nhận là do thiếu điều hòa chiều nóng. Mặc dù hãng đã hứa sẽ khắc phục, tuy nhiên, sau 1 năm sở hữu, nhiều tài xế không dám điều kiển chiếc xe ô tô có giá lên đến 600 triệu đồng vào những ngày mưa hoặc những ngày độ ẩm không khí cao vì kính lái không thể nhìn thấy đường.

Anh Nguyễn Đức Thuận, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, chủ sở hữu chiếc xe Nissan Almera 2021 cho biết, xe thường xuyên gặp phải tình trạng hấp hơi nước vào những hôm thời tiết không có nắng hoặc di chuyển đến vùng núi cao. Việc không có điều hòa chiều nóng không chỉ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm lái mà còn trực tiếp đe dọa đến tính mạng của người ngồi trên xe.

Về vấn đề này, anh Nguyễn Đức Thuận đã gửi đơn phản ánh đến Cục Đăng kiểm Việt Nam về tình trạng xe. Sau đó, anh nhận được Văn bản số 2820/ĐKVN-VAQ của Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Nissan Việt Nam báo cáo và xác minh với chủ xe trước ngày 18/8. Tuy nhiên, anh Nguyễn Đức Thuận cho biết, chưa từng nhận được bất cứ phản hồi gì từ phía Nissan Việt Nam.

Rui ro chuc cho nguoi mua xe Nissan Almera 2021 - Hinh anh 1
 Nhiều khách hàng gặp phải tình trạng hấp hơi kính lái trên xe Nissan Almera 2021.

Anh Nguyễn Đức Thuận cho rằng, nhà phân phối thương hiệu Nissan tại Việt Nam và các đại lý đã thiếu thiện chí, bỏ bê sự an toàn của khách hàng và coi thường cơ quan chức năng.

Cùng cảnh ngộ với nhiều chủ xe Nissan Almera 2021 khác, anh Nguyễn Hồng Quân, trú tại Hà Nội cho biết, đã bỏ ra 600 triệu đồng nhưng gần 1 năm ôm cục tức vào người khi hãng không có bất cứ động thái nào khắc phục mà hứa hẹn hết lần này đến lần khác.

“Tháng 6 vừa rồi, tôi có một chuyến đi Sơn La, tuy nhiên, khi lên đến nơi thì kính lái bỗng mịt mù do bị hấp hơi nước. Không có cách nào khắc phục, mặc dù tôi đã lau sạch, nhưng chỉ ít phút sau, hơi nước lại phủ mờ kính lái. Để giữ an toàn cho bản thân cùng những người tham gia giao thông khác, tôi phải dừng xe nhiều giờ đồng hồ chờ nắng lên để mở cửa sổ ra mới có thể di chuyển tiếp” – anh Nguyễn Hồng Quân chia sẻ.

Rui ro chuc cho nguoi mua xe Nissan Almera 2021 - Hinh anh 2
 Tình trạng hấp hơi kính xảy ra thường xuyên trên xe Nissan Almera 2021.

Nguyên nhân đã được nhà phân phối độc quyền Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam thừa nhận mẫu Almera phiên bản cũ bị cắt điều hòa chiều nóng trước khi nhập về nước, dẫn đến hấp hơi kính lái. Đồng thời đơn vị này đưa ra thời gian khắc phục bắt đầu từ tháng 5/2022. Nhưng đến đầu tháng 8, nhiều chủ xe vẫn đang mòn mỏi chờ đợi.

Không chỉ anh Thuận, anh Quân mà qua những diễn đàn Nissan Almera trên mạng xã hội, không ít tài xế tỏ ra bức xúc, bất lực trước cách làm việc của hãng xe Nissan Việt Nam.

Thiếu linh kiện khắc phục

Chiếc xe ô tô là phương tiện tránh mưa, tránh rét của nhiều gia đình, tuy nhiên, đối với Nissan Almera 2021, chiếc xe này chỉ có thể nhìn thấy đường qua kính lái khi trời khô ráo.

Những ngày qua, thời tiết miền Bắc mưa nhiều khiến nhiều tài xế đang sử dụng Nissan Almera 2021 lại rơi vào cảnh không nhìn thấy đường. Nỗi lo càng tăng lên khi chỉ còn ít tháng nữa mùa rét lại đến nhưng hãng vẫn chọn phương án lặng im.

Rui ro chuc cho nguoi mua xe Nissan Almera 2021 - Hinh anh 3
 Từ cuối tháng 3, nhà phân phối Nissan đã có văn bản về việc khắc phục cho khách hàng. Đến nay, nhiều khách hàng vẫn mong mỏi chờ đợi.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Phong - Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, mặc dù Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam liên hệ với ông Trần Quốc Tuấn để xác minh, làm rõ và báo cáo lại từ ngày 1/8. Tuy nhiên đến chiều ngày 18/8, Cục vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện truyền thông của Nissan Việt Nam thừa nhận, hãng đã nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về tình trạng hấp hơi trên kính lái với dòng xe Almera và thực tế có tình trạng này xảy ra vào những ngày trời nồm ẩm. Theo đại diện của hãng, đây là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam và không có điều hòa chiều nóng, do môi trường của Thái Lan khác với Việt Nam.

Rui ro chuc cho nguoi mua xe Nissan Almera 2021 - Hinh anh 4
 Mặc dù được yêu cầu báo cáo trước ngày 18/8, tuy nhiên theo ông Trần Hoàng Phong - Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục đăng kiểm Việt Nam) vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam.

Cũng theo đại diện truyền thông của Nissan: “Khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, hãng đã trao đổi với các đại lý và quyết định hãng sẽ hỗ trợ khách hàng lắp đặt điều hòa chiều nóng trên dòng Nissan Almera. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài khiến việc lắp đặt chậm hơn so với dự kiến ban đầu. Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ linh kiện được nhập khẩu về để lắp cho khách”.

Không ít khách hàng cảm thấy chưa thỏa đáng trước câu trả lời là thiếu linh kiện của Nissan Việt Nam khi mẫu Almera 2022 mới ra mắt vào tháng 7 vừa qua lại được được trang bị thêm hàng loạt tính năng mới. Trong đó, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam liên tục nhấn mạnh mẫu Almera 2022 đã được lắp đặt hệ thống điều hoà nóng và khắc phục được hoàn toàn lỗi hấp hơi trên kính lái của thế hệ trước.

Nhiều khách hàng đặt câu hỏi những linh kiện liên quan đến điều hoà chiều nóng trên dòng xe Almera là không hề thiếu hụt? Tuy nhiên, hãng xe này lại ưu tiên gần như tuyệt đối cho việc lắp đặt trên các dòng xe đời 2022 chứ không tập trung khắc phục cho những xe đời cũ đang gặp vấn đề tại Việt Nam.

 

Tin liên quan