Theo Ferrari, nền tảng của chiếc SUV có khả năng chấp nhận động cơ V6, cũng như động cơ V8 và V12, có thể ở dạng đơn vị hỗ trợ điện của 296 GTB. Trong siêu xe động cơ đặt giữa, điều này tạo ra công suất 819 mã lực.
Nhưng trong khi động cơ V6 và V8 là những ứng cử viên có nhiều khả năng nhất để hỗ trợ điện, thì động cơ đốt trong sẽ là phương tiện đẩy duy nhất trong mô hình V12. Việc kết hợp một động cơ nặng như vậy với một động cơ điện và bộ pin thậm chí còn nặng hơn không được các kỹ sư của công ty ưa thích.
Giám đốc Tiếp thị của Ferrari, Enrico Galliera, nói với Auto Express: “Thành thật mà nói, điện khí hóa động cơ V12 có nghĩa là tạo ra - rất có thể - một chiếc xe nặng và lớn. Vì vậy, lý tưởng nhất là điện khí hóa nên được kết hợp với các động cơ nhỏ hơn.
Ông nói thêm: “Triết lý là cố gắng sẵn sàng với các công nghệ khác nhau để sử dụng chúng với sự tiến hóa cần thiết. Đó là lý do tại sao chúng tôi có nhiều loại động cơ: V12, V8 và trong tương lai là động cơ V6”.
Ferrari sẽ ra mắt Purosangue vào ngày 13/9 với giá dự kiến bắt đầu từ khoảng 200.000 bảng Anh, đợt giao hàng đầu tiên vào năm 2023.
|