Siêu xe Lamborghini Aventador chính thức khai tử

NGUYỄN MINH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Lamborghini có kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn sang dòng sản phẩm hybrid vào năm 2024, những chiếc Aventador này sẽ là những đại diện cuối cùng cho dòng sản phẩm động cơ đốt trong Lamborghini hàng đầu.

Sieu xe Lamborghini Aventador chinh thuc khai tu - Hinh anh 1
Siêu xe Lamborghini Aventador chính thức khai tử. 

Chiếc Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae cuối cùng được sản xuất có màu sơn Ad Personam xanh nhạt do chủ sở hữu của nó ở Thụy Sĩ mong muốn. Nó cũng là đại diện cho chiếc V12 hút khí tự nhiên cuối cùng rời nhà máy của Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese và đánh dấu chiếc Aventador thứ 11.465 đến tay khách hàng trên toàn thế giới.

Mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011, Aventador không hẳn là hiện đại, nhưng khi ra mắt, nó được CEO Stephan Winkelmann mô tả là "bước nhảy của hai thế hệ về thiết kế và công nghệ, cùng hiệu suất ấn tượng".


Tổng cộng, Lamborghini đã giao được khoảng 11.465 chiếc trong suốt quãng đời của Aventador. Hãng siêu xe đến từ nước Ý cho biết con số đó không chỉ cao hơn gấp đôi số lượng sản xuất 5.000 chiếc của mẫu xe tiền nhiệm Murcielago, mà điều đó còn có nghĩa là số lượng xe Aventador được bán ra nhiều hơn tất cả các mẫu V12 khác của công ty cộng lại. Để so sánh, công ty chỉ bán được hơn 20.000 chiếc Huracan trong vòng đời của siêu xe đàn em V10.

Tại Việt Nam, chỉ có khoảng 27 chiếc Lamborghini Aventador lăn bánh. Hầu hết là những xe được nhập khẩu về theo đường “xách tay”. Chiếc xe Lamborghini Aventador đầu tiên nhập khẩu chính hãng chỉ mới về Việt Nam hồi tháng 7/2022. Thực chất, đây là xe Lamborghini Aventador nhập về Việt Nam từ năm 2014 để phục vụ trưng bày trong buổi ra mắt showroom ở Hà Nội. 

Lamborghini có kế hoạch chuyển đổi hoàn toàn sang dòng sản phẩm hybrid vào năm 2024, những chiếc Aventador này sẽ là những đại diện cuối cùng cho dòng sản phẩm động cơ đốt trong Lamborghini hàng đầu. Người kế nhiệm của Lamborghini  Aventador, được lộ ra lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, dự kiến sẽ kết hợp một số dạng năng lượng V12 với một số loại động cơ điện. Siêu xe này có thể được giới thiệu vào đầu năm 2023

Tin liên quan