|
Solterra là chiếc EV đầu tiên của Subaru được sản xuất. |
Subaru hợp tác với Toyota để sản xuất các mẫu xe điện mới đầu tiên của mình sau hai thế hệ coupe thể thao BRZ và 86. Về ngoại hình thì Solterra trông giống như bZX4 mà Toyota đã ra mắt trước đó nhưng có kiểu dáng truyền thống hơn. Những điểm khác biệt chủ yếu về mặt thẩm mỹ như đèn hậu, đèn pha và thiết kế cản trước kỳ lạ.
Phần đầu xe của Subaru có một mảng trang trí màu đen hình lục giác tạo ấn tượng về lưới tản nhiệt.
Solterra được xây dựng trên kiến trúc điện chuyên dụng e-TNGA mà Toyota đã phát triển cùng với Subaru. Kích thước tổng thể của Solterra giống như bZ4X với chiều dài 4.690mm (184,6 inch), 1.860mm (73,2 inch) x 1.650mm (65 inch.) cao, với 2,850mm (112,2 in.), đã mang lại cho nó một thiết kế tương tự như Forester (182 inch L x 72 W “x68” H).
Solterra có hai phiên bản một là mô hình dẫn động cầu trước với một mô-tơ điện duy nhất cung cấp 201 mã lực (150 kW / 204 PS) và phiên bản dẫn động bốn bánh với một mô-tơ điện trên mỗi trục, công suất kết hợp là 215 mã lực (160 kW / 218 PS).
|
Subaru Solterra có nội thất rất giống Toyota bZX4. |
Tại thị trường Nhật Bản, cả hai mẫu xe đều được trang bị pin lithium ion 71,4 kilowatt giờ cung cấp cho phiên bản FWD phạm vi lái xe khoảng 330 dặm (530 km) và AWD, khoảng 285 dặm (460 km).
Solterra có thể có tốc độ sạc nhanh DC lên đến 150 kW, ghi nhận sạc 80% trong khoảng 30 phút. Nó cũng có một máy bơm nhiệt giúp giảm tổn thất trong phạm vi lái xe trong thời tiết lạnh và khi sử dụng các tính năng như ghế và vô lăng có sưởi.
Solterra sẽ được bán trên toàn cầu vào giữa năm 2022, cùng thời điểm với BZ4X.