Tesla thu hồi 40.000 xe do lỗi trợ lực lái

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Một số Model S và X Teslas 2017-2021 có khả năng bị mất trợ lực lái nếu gặp ổ gà hoặc lái xe trên đường gồ ghề.

Tesla thu hoi 40.000 xe do loi tro luc lai - Hinh anh 1
Tesla đã ban hành lệnh thu hồi hơn 40.000 xe.  

Tesla đã thu hồi hơn 40.000 xe Model S và Model X được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2021 tại Mỹ do sự cố có thể dẫn đến giảm hoặc mất trợ lực lái, theo báo cáo do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) công bố hồi đầu tháng.

Báo cáo của NHTSA cho biết, bản phát hành phần mềm cập nhật các giá trị hiệu chỉnh cho hệ thống lái trợ lực điện tử của xe đã khiến một số phương tiện phân loại nhầm điều kiện đường gồ ghề là mô-men xoắn hỗ trợ lái không mong muốn, dẫn đến sự cố trợ lực lái tiềm ẩn. Ngay sau khi Tesla triển khai bản phát hành firmware 2022.36 vào tháng 10, hãng sản xuất ô tô điện đã xác định được tỷ lệ cảnh báo liên quan đến giá trị hiệu chuẩn tăng lên trên một số xe đã cài đặt firmware.

Theo NHTSA, tay lái bị giảm hoặc mất trợ lực có thể gây nguy hiểm - đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ chậm hơn - vì việc mất đi trợ lực lái có thể khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tesla cho biết đã xác định được 314 cảnh báo liên quan đến tình trạng mất trợ lực lái này, song chưa nhận được báo cáo nào về các vụ va chạm gây thương vong.

Tính đến ngày 1/11, hơn 97% xe trong diện thu hồi đã cài đặt bản cập nhật, theo đó vấn đề thu hồi gần như được giải quyết triệt để.

Tin liên quan