|
Ford sẽ tăng cường cung cấp các loại xe điện cao cấp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu. |
Việc Ford lựa chọn Valencia không có gì là bất ngờ, vì nhà máy Almussafes hiện có của hãng trên bờ biển phía đông Tây Ban Nha là nhà máy lớn nhất bên ngoài Hoa Kỳ của thương hiệu này. Đầu năm nay, nó đã chứng kiến chiếc Mondeo cuối cùng của châu Âu xuất xưởng.
Nhà máy Almussafes được xây dựng vào năm 1976 và chủ yếu tập trung vào ô tô động cơ đốt trong cho đến nay, nó sẽ cần đầu tư đáng kể để giúp công ty Mỹ đạt được mục tiêu ở châu Âu là 100% xe không phát thải vào năm 2035.
Thông báo này trùng với cam kết của Ford đối với nhà máy ở Cologne. Ford có kế hoạch bán 600.000 xe điện mỗi năm ở châu Âu vào năm 2026, phần lớn trong số này sẽ đến từ cơ sở ở Đức, vì vậy hãng đang đầu tư 1,7 tỷ bảng Anh vào nhà máy.
Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào năm tới và sẽ bắt đầu với một số phiên bản chạy điện hoàn toàn mới của Ford, bao gồm một chiếc crossover cỡ trung và crossover thể thao. Việc sản xuất Fiesta thế hệ hiện tại sẽ tiếp tục tại nhà máy Cologne và Ford cho biết nhà máy của họ ở Saarlouis, Đức sẽ tiếp tục sản xuất Ford Focus.