Thêm nhiều thông tin mới sau phản ánh của khách hàng về “lùm xùm” với Hà Thành Ford

NGỌC HẢI - HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau bài phản ánh “Khách hàng của Hà Thành Ford hoang mang “sống chung với lỗi” đăng ngày 21/3, Phóng viên Giaothonghanoi đã liên hệ tới các bên liên quan và ghi nhận thêm nhiều thông tin mới.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vào cuộc

Để làm rõ hơn những phản ánh của anh N.H.T. (Thường Tín, Hà Nội) trong bài viết trước, phóng viên đã liên hệ tới Hà Thành Ford, đại diện đơn vị sau nhiều lần từ chối vì bận công việc đã phản hồi phóng viên bằng văn bản.

Theo đó, đơn vị này xác nhận xe Ford Ranger của anh N.H.T. đang bảo hành tại đơn vị; đồng thời cho biết đã giải thích nguyên nhân lỗi dâng dầu trên xe và phương án khắc phục hiện tượng trên tới khách hàng.

Hà Thành Ford cũng thông báo, đơn vị đã hoàn thành bảo dưỡng xe từ ngày 6/3, đảm bảo chiếc xe đủ tiêu chuẩn để vận hành của nhà sản xuất và bàn giao lại cho khách hàng. Tuy nhiên đến nay anh T. không đồng ý nhận lại.

Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 1
 Văn bản phản hồi của Hà Thành Ford

Trao đổi với anh N.H.T. về vấn đề này, anh T. cũng xác nhận nội dung thông tin trùng khớp với những gì Hà Thành Ford và anh T. đang trao đổi trong các văn bản trước. Việc anh T. không đồng ý nhận lại xe, nguyên nhân do Hà Thành Ford không cam kết bằng văn bản cho anh về việc sau lần sửa lỗi này chiếc xe sẽ không bị tái lại lỗi trên thêm bất cứ lần nào nữa.

Anh T. cũng cho biết, 1 năm qua, việc liên tục đưa xe đến đây sửa chữa khiến anh không chỉ mất thời gian, tiền bạc, ảnh hưởng đến công việc mà còn khiến anh mất dần lòng tin với bên bán xe. Anh T. cũng cảm thấy rất nghi ngờ về lỗi của chiếc xe.

Trong biên bản làm việc giữa Hà Thành Ford và anh T. ngày 27/3, theo anh T., xe Hà Thành Ford bán cho anh T. là sản phẩm khuyết tật theo quy định tại điều 3 Luật bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam 2023. Đồng thời nêu rằng, Điều 69 của luật này cũng quy định việc đại lý phải chứng minh lỗi không phải do mình gây ra. Nhưng hiện tại đại lý chưa chứng minh được.

Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 2
 
Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 3
 

Giám đốc Hà Thành Ford Tạ Quang Hiếu cho biết, Ford Việt Nam đã hỗ trợ anh T. với một biện pháp chưa từng làm trước đây đối với xe anh T. là thay bầu lọc DPF và một số sửa chữa khác, nhân viên kỹ thuật cam kết với Giám đốc xe đảm bảo tiêu chuẩn vận hành của nhà sản xuất và đề nghị anh T. nhận lại xe nhưng chủ xe vẫn chưa đồng ý.

Anh T. cho biết, anh không hy vọng có lần thứ 6 lỗi tái diễn và sự việc kéo dài, vì vậy, đã gửi đơn đến Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam để nhờ hỗ trợ giải quyết.

Phóng viên đã liên hệ tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, một cán bộ truyền thông đơn vị chia sẻ đã nhận được đơn của anh N.H.T. Hiện anh T. đã hoàn thiện hồ sơ, phía Hiệp hội tiến hành thẩm định thông tin sau đó thực hiện trình tự các bước giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 2/4, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam có cuộc họp với khách hàng và Hà Thành Ford để tìm hiểu thông tin, hỗ trợ hai bên tìm cách giải quyết.

Thêm những phản ánh mới về lỗi trên xe Ford

Sau khi bài viết về vụ lùm xùm của khách hàng N.H.T và Hà Thành Ford đăng tải, phóng viên giaothonghanoi nhận được phản ánh của một khách hàng khác về việc xe Ford Ranger Wildtrak của anh này mua tại Cần Thơ cũng bị lỗi dâng dầu, đang chờ sửa chữa.

Ngoài chiếc xe Ford Ranger Wildtrak đang bảo hành, khách hàng này cũng có 1 chiếc xe Ford khác bị lỗi hộp số dù đã khắc phục nhưng lại vẫn bị tái lại lỗi. Khách hàng đã liên hệ với Ford Việt Nam để tìm phương án xử lý.

Một khách hàng khác cũng đăng bài trên một nhóm cộng đồng sử dụng xe Ford và chia sẻ, xe đang đi trên cao tốc bỗng nhiên báo biểu tượng cờ lê, sau đó giật và tụt hơi, chết máy không thể đề nổ phải gọi cứu hộ chuyển vào hãng. Nhân viên hãng báo tháo lọc dầu và chẩn đoán do dầu bẩn, tháo bình dầu ra kiểm tra thì bơm dầu bị nứt khá lâu, đáy bình có cặn bẩn. Kỹ thuật chuẩn đoán do dầu bẩn nên hỏng bơm cao áp, có thể bị hỏng kim phun và trường hợp này không thuộc bảo hành trong khi xe còn hạn bảo hành.

Khách hàng băn khoăn, nếu nguyên nhân kỹ thuật nêu trên là chính xác thì câu chuyện dầu bẩn hay sạch đâu phải là câu chuyện người tiêu dùng có thể kiểm soát để hãng quyết định dựa vào đó để bảo hành hay từ chối bảo hành?. Hiện tại, khách hàng này đang chờ Ford Long Biên phản hồi nguyên nhân.

Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 4
 
Một khách hàng khác là H.T.H. cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc xe Ford của anh có lỗi, nhưng biên bản kiểm tra ghi nhận xe của đại lý Ford không có bất thường.

Đáng chú ý, theo anh H., anh để xe lại hãng khá lâu để sửa chữa, nhưng theo dữ liệu ghi lại tại ứng dụng Ford Pass của xe, trong những ngày bảo dưỡng xe của anh không phát sinh km. Điều này khiến anh H. thắc mắc, nếu chỉ khởi động máy tại chỗ để kiểm tra, liệu kỹ thuật có thể khẳng định chính xác những lỗi anh đề nghị kiểm tra xe là bình thường?

Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 5
 
Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 6
 

Bài đăng phản ánh lỗi xe của anh H.T.H. và kiểm tra dữ liệu trên ứng dụng Ford trong quá trình bảo dưỡng xe.

Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 7
 
Them nhieu thong tin moi sau phan anh cua khach hang ve “lum xum” voi Ha Thanh Ford - Hinh anh 8
 Biên bản xác nhận xe không có bất thường và hình ảnh được chụp lại từ video khi anh H. kiểm tra xe có hiện tượng sang số chậm, vòng tua máy đẩy cao.

Sau khi nhận xe từ Ford Bà Rịa, anh H.T.H. đã quay video kiểm tra xe, vẫn có hiện tượng vòng tua máy cao khi không đạp chân ga; hiện tượng sang số chậm và tiếng động cơ kêu to và phát ra nhưng âm thanh lạ.

Trường hợp này, khách hàng cũng đã gửi khiếu nại lên Ford Việt Nam và đang chờ câu trả lời từ hãng và đại lý.

Việc gặp phải một sản phẩm có lỗi hoặc hỏng hóc trong quá trình sử dụng và cần bảo hành, sửa chữa là điều không may. Tuy nhiên, cách xử lý của bên mua và bên bán khi khắc phục lỗi chiếc xe là điều rất quan trọng bởi nếu không xử lý triệt để sẽ ảnh hưởng đến uy tín của hãng và sự an toàn của khách hàng trong tương lai.

Phóng viên Giaothonghanoi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc.

Tin liên quan