|
Chiếc xe của anh M. Ảnh: Văn Ngọc |
Theo đơn phản ánh của anh Đ.V.M. tới báo Gia Lai (SN 1988, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), tháng 8/2019, anh M. đã mua 1 ô tô Ford Everest sản xuất năm 2019 với giá lăn bánh là 1,55 tỷ đồng tại đại lý Ford Gia Lai tại địa chỉ số 284 đường Lê Duẩn, TP Pleiku. Đến ngày 25/2, anh M. đưa xe đi bảo dưỡng kỳ đầu tiên và được thay nhớt, kiểm tra xe.
Đến ngày 28/2, khi đang lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn thuộc địa bàn phường Chi Lăng, TP Pleiku thì xe bỗng dưng mất số không thể lưu thông. Anh M. đã thuê xe cứu hộ đưa chiếc xe của mình về đại lý Ford Gia Lai.
Tại đây, đại lý thông báo với anh M. rằng chiếc xe của anh bị lỗi động cơ khiến xe mất số. "Nhân viên của đại lý cũng giải thích với anh M. rằng đây là lỗi của hãng xe trong quá trình sản xuất", báo Gia Lai dẫn lời anh M. cho biết.
Đại lý đưa ra phương án sẽ tiến hành thay cụm hộp số mới miễn phí cho xe. Nhưng anh M. không chấp nhận vì chiếc xe sẽ phá vỡ nguyên trạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị của xe.
“Xe đang còn nguyên rin nếu thay hộp số sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá trị nên tôi không đồng ý. Do lỗi của nhà sản xuất nên tôi đề nghị đại lý phải đề xuất thay lại chiếc xe mới cho tôi hoặc ít nhất hỗ trợ tôi 1 chiếc xe khác dùng để làm phương tiện đi lại trong quá trình chờ phương án xử lý tối ưu nhưng không được đại lý chấp nhận. Lỗi của tôi khi đang điều khiển xe thì tôi chịu, nhưng bỏ ra tiền tỷ để mua xe giờ lại bị lỗi do hãng sản xuất thì tôi phải kiến nghị thôi”, anh M. nói.
Để tìm hiểu vụ việc, báo Gia Lai đã đến liên hệ với đại lý Ford Gia Lai. Tuy nhiên đại diện đại lý cho biết cơ sở này không có thẩm quyền trả lời mà yêu cầu liên hệ với đại lý của hãng Ford tại TP Đà Nẵng.