Đây là một phần của kế hoạch chi 13,6 tỷ USD cho việc nghiên cứu và sản xuất pin cho những chiếc hydrid, khoản chi này trong vòng 10 năm để xây dựng cơ sở sản xuất pin ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, Toyota cũng sẽ chi 1,29 tỷ USD để xây dựng các nhà máy tại thị trường này.
Ted Ogawa , Giám đốc điều hành Toyota Motor tại thị trường Bắc Mỹ, nhận định rằng địa điểm mới sẽ sử dụng 1.750 nhân sự và sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2025 và dần mở rộng cho đến năm 2031.
Về công nghệ sản xuất, Toyota sẽ đầu tư và sử dụng công pin không sử dụng hóa học lithium-ion, bao gồm một loại pin hyđrua niken-kim loại mới, nó sẽ tăng gấp đôi dung lượng và sản lượng. Toyota vẫn đang tiến chậm trong việc chuyển đổi toàn bộ đội xe của mình sang BEV như các hãng xe khác, nguyên nhân có thể là do vấn đề tài chính và nhân sự. Nguồn thu từ các loại xe hybrid và plug-in hybrid sẽ giảm đáng kể, cả về kinh tế và nguồn nhân lực cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn.
Toyota đặt mục tiêu 15 mẫu xe điện trên toàn cầu vào năm 2025, trong đó mục tiêu 1,8 triệu xe ô tô điện tại Mỹ vào năm 2030 với chiếm 70% doanh thu.
Ngoài Toyota, Giám đốc điều hành của Stellantis đã dự đoán một liên doanh để xây dựng cơ sở điểm sản xuất cho pin lithium-ion tại thị trường Mỹ với công suất sản xuất 40 gigawatt vào năm 2024 và đạt 260 gigawatt giờ vào năm 2030.