|
Tại Mỹ, doanh số bán lẻ dự kiến giảm 14,3% xuống còn 987.100 chiếc so tháng 8/2020 và giảm 21,6% so với tháng 8/2019. Lượng xe tồn kho tại các đại lý cũng giảm chỉ còn khoảng 942.000 chiếc, so với 3 triệu chiếc cách đây 2 năm theo báo cáo. |
Báo cáo mới nhất từ Toyota Motor Corp, trong tháng 8 đã ghi nhận giảm 2% doanh số giao xe tại thị trường Mỹ. Nhiều đại lý bán hàng lớn nhất của hãng cũng đã công bố sự sụt giảm với các mẫu Highlander giảm 11%, RAV4 giảm 24%, Camry giảm 3,1% và Tacoma giảm 4,5%.
Đối với Hyundai, giảm 15% từ 46.113 xe trong tháng 7 xuống còn 39.357 xe mới trong kho ở Mỹ. Số xe bán lẻ tổng thể đã giảm 7% so với tháng trước, lượng giao xe bán lẻ giảm 3% và xe tải nhẹ giảm 9%. Đây có thể thấy nhiều người đã cân nhắc việc chi tiêu cho mua xe mới cho đến khi tình trạng hàng sẵn có được cải thiện.
Randy Parker, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh toàn quốc của Hyundai Motor America, cho biết nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe Hyundai vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại và chúng tôi kỳ vọng lượng hàng tồn kho sẽ cải thiện trong suốt thời gian còn lại của năm.
Trong khi đó Kia đã ghi nhận giảm 5,3% trong tháng 8, những chiếc xe tồn có sẵn ở kho đã được Kia bán khoảng 75% trong tháng trước.
Theo dữ liệu từ các các nhà phân tích Cox Automotive, TrueCar, J.D. Power và LMC Automotive thì tỷ lệ bán hàng sẽ được điều chỉnh theo mùa, nhưng năm nay các hãng xe gặp ảnh hưởng lớn từ sự thiếu hụt vi mạch cũng như hạn chế Covid-19 đã dẫn đến làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Chi tiêu của người dùng dành cho xe cá nhân cũng giảm đáng kể từ 4.060 USD vào tháng 8/2019 xuống còn 3.955 USD trong tháng 8/2020 và giờ chỉ còn 1.823 USD trong tháng 8 năm nay.