Triển lãm SEMA 2021: Những mẫu xe chuyển đổi sang EV mới nhất

LÊ HÙNG
Giaothonghanoi - Xe điện là xu thế của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai, triển lãm SEMA 2021 đã mang đến những mẫu xe điện và hoán đổi EV mới nhất cho người dùng.
 Chevrolet 210. 

Nhiều mẫu xe điện được giới thiệu đã mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn cũng như tăng cường sở thích xe hơi thân thiện với môi trường. Nhiều mẫu EV sẽ được tái sử dụng các bộ phận bao gồm pin nhiên liệu.

Sự kiện SEMA Show 2021 sẽ có cái nhìn tổng hợp nhất về những mẫu xe điện mơi hay chuyển đổi sang EV

Dự án X 1957 Chevrolet 210 

Dự án X của Hot Rod đã gây ra nhiều tranh cãi, bắt đầu bằng chiếc Chevrolet 210 1957 có giá 250 USD vào năm 1965. Chevrolet 210 luôn đại diện cho sự tiến bộ và thử nghiệm trong đó có việc cải tiến bánh xe với việc sử dụng công nghệ ô tô mới nhất tại thời điểm đó.

Bộ pin của Chevrolet 210  là đơn vị 400 volt, 30 kWh được làm từ các gói trong cấu hình 2S 96), được gắn bình xăng và nó được làm mát bằng chất lỏng. Động cơ cung cấp khoảng 340 mã lực trong khi tạo ra khoảng 325 lb / ft mô-men xoắn từ điểm dừng.

Porsche 911 RSR GT điện. 

Porsche 911 RSR GT điện

Porsche 911 RSR đã gặp những khó khăn cách đây hơn 8 tháng, nhưng giờ nó đã được làm mới cho sự kiện SEMA Show 2021. Dự án là sự hợp tác này giữa Electric GT và Chris Ashton của Ruffian Cars. RSR GT là gói eGT-913 của Electric GT đi kèm với mọi thứ Ashton cần để hoán đổi diễn ra trong khoảng 40-50 giờ.

Ashton sử dụng bộ truyền động của Tesla để tạo ra khoảng 450 mã lực với bộ truyền động OX Drive 47 kWh được chia thành 2 bộ pin. Một bộ ở bên trong và một bộ ở dưới nắp động cơ ban đầu, với BMS được giám sát bởi AEM EV VCU và bảng điều khiển.

RSR GT có sạc từ 0 đến 85% trong khoảng 45 phút thông qua sạc nhanh DC qua cổng CCS1. Porsche có tính năng phân chia 60/40 so với trọng lượng 2620 pound và yêu cầu sử dụng tấm lát Hoosier A1.

 Electric GT Toyota Land Cruiser FJ40.

Electric GT Toyota Land Cruiser FJ40

FJ40 vẫn nguyên bản vẫn giữ nguyên ngoại trừ động cơ I-6 3,9 lít được trang bị ban đầu. Thay vào đó là hệ thống eGT-253, tạo ra nhiều sức mạnh hơn chiếc I-6 hiện đang không còn trên thị trường. Tốc độ chạy nước rút từ 0 đến 62 dặm/giờ với 7,9 giây, nhanh hơn so với ban đầu. Tuyệt vời hơn nữa, mô-men xoắn đã tăng từ 217 lb-ft lên 253 lb-ft.

Team Vesco Little Giant EV Land Speed Car. 

Team Vesco Little Giant EV Land Speed Car

Đây là mẫu cho việc hoán đổi EV mà người dùng có thể không mong đợi với sự hiện diện của một tay đua tốc độ đất liền chạy bằng động cơ đốt trong trước đây. Nó hoàn toàn chạy bằng điện, với hai đơn vị dẫn động cầu sau của Tesla Model S và 1.152 tế bào pin Prismatic.

Từ năm 1958 đến năm 2020, Little Giant của Team Vesco theo truyền thống chạy bằng động cơ chạy bằng nhiên liệu dầu mỏ và đã đánh cắp nhiều kỷ lục về tốc độ trên bộ. Giờ đây, nó hoàn toàn chạy bằng điện, với hai đơn vị dẫn động cầu sau của Tesla Model S và 1.152 tế bào pin Prismatic.

Nhóm Revolt Systems chỉ mất bốn tháng để chuyển đổi chiếc máy bay tốc độ đất này thành điện EV. Sau khi chiếc xe được hoàn thành, tên lửa đất đối đất 1,1 MW (khoảng 1500 mã lực) sẽ tới Tuần lễ tốc độ Bonneville và phá vỡ kỷ lục tốc độ EV từng được giữ bởi Buckeye Bullet. Little Giant đã thiết lập tốc độ trung bình là 353.870 dặm/giờ, trong đó kỷ lục ban đầu chỉ là 314.958 dặm/giờ.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu