Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt thông tin triệu hồi mẫu Ford EcoSport do Ford Việt Nam lắp ráp, phân phối. Số lượng xe thuộc diện triệu hồi chỉ 10 chiếc, được Ford xác định xuất xưởng từ ngày 23 - 26/2/2021 và đã tới tay người tiêu dùng. Ngoài số lượng 10 chiếc này, còn 124 mẫu Ecosport khác cũng thuộc diện phải sửa chữa, tuy nhiên số lượng xe này vẫn nằm trong kho của nhà máy và đại lý chính thức của Ford.
Triệu hồi Ford Ecosport do lỗi hệ thống phanh. (Ảnh: Internet)
Theo lý giải của Ford Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp không kiểm tra khoảng cách các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau.
“Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau, từ đó có thể gây rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực”. – Ford Việt Nam lý giải.
Bên cạnh đó, vấn đề này còn làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người dùng, bắt đầu từ ngày 25/6/2021, Ford Việt Nam phối hợp cùng các đại lý, trạm dịch vụ uỷ quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa các xe EcoSport bị lỗi. Ngoài ra, 124 xe EcoSport khác cũng thuộc diện ảnh hưởng sẽ được Ford kiểm tra, khắc phục trước khi chuyển đến các đại lý phân phối.
Theo Ford Việt Nam, thời gian kiểm tra, điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh trên các xe EcoSport mất khoảng 30 phút và khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí.