Triệu hồi hơn 2.000 xe điện Kia tại Mỹ vì nguy cơ bốc cháy khi sạc

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Hơn 2.000 xe điện Kia Niro đời 2022 được triệu hồi tại Mỹ vì ổ cắm an toàn trên xe có thể bị nóng chảy, dẫn đến khả năng xe mất nguồn hoặc xảy ra hỏa hoạn.

Theo trang CarScoops, Kia đang có chương trình triệu hồi 2.209 xe điện Kia Niro đời 2022 tại Mỹ. Lý do vì chi tiết ổ cắm an toàn của pin cao áp có thể bị quá nhiệt, dẫn đến khả năng xe bị cháy hoặc mất nguồn khi đang hoạt động.

Trieu hoi hon 2.000 xe dien Kia tai My vi nguy co boc chay khi sac - Hinh anh 1
Hàng nghìn xe điện Kia Niro tại Mỹ bị triệu hồi. Ảnh: Kia. 

Theo báo cáo của Kia, bề mặt tiếp xúc của ổ cắm an toàn tại vị trí phía trên khối pin cao áp ở các xe Kia Niro có thể sinh điện trở cao theo thời gian. Đặc biệt khi chi tiết ổ cắm an toàn bị nóng chảy, ô tô có thể rơi vào tình trạng sập nguồn điện, hoặc thậm chí phát sinh hỏa hoạn.

Kia phát hiện lỗi này lần đầu vào tháng 7/2023. Hãng xe Hàn Quốc nhận báo cáo về một chiếc Niro bị chết máy khi đang di chuyển. Sau đó, một đại lý Kia đã phát hiện sự nóng chảy ở chi tiết ổ cắm an toàn của pin cao áp.

Kia vẫn tiếp tục điều tra và gửi các chi tiết hư hỏng về Hàn Quốc để phân tích thêm. Kia cũng thông tin về sự cố tương tự có thể đã xảy ra đối với một phương tiện khác tại Bồ Đào Nha.

Hồi tháng 2/2024, Kia Bắc Mỹ tiếp tục nhận một báo cáo liên quan sự cố không thể khởi động của xe điện Kia Niro. Chi tiết ổ cắm an toàn của pin cao áp tiếp tục được phát hiện đã bị nóng chảy.

Chiếc xe điện thứ 3 có ổ cắm an toàn bị nóng chảy được báo cáo vào tháng 3, trước khi 2 xe Niro khác được phát hiện vào tháng 4 với tình trạng tương tự.

Kia cho biết, các xe điện Kia Niro bị triệu hồi sẽ được đại lý thay mới chi tiết ổ cắm an toàn của pin cao áp để loại trừ rủi ro.

Phía Kia cũng cho biết, chưa ghi nhận trường hợp thương tích, va chạm hay sự cố cháy nổ nào liên quan đến vấn đề này. Hãng xe khuyến cáo chủ phương tiện không sạc xe trong nhà hoặc công trình có mái che nào cho đến khi chiến dịch triệu hồi kết thúc.

Tin liên quan