Vì sao Volvo rời khỏi Hiệp hội sản xuất ô tô châu Âu?

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Volvo quyết định rời khỏi Hiệp hội sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) do bất đồng về quan điểm đối với kế hoạch cấm bán xe ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035 của Ủy ban châu Âu (EC).

Dây chuyền sản xuất Volvo tại thành phố Ghent, Bỉ.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 8/7, Volvo cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi kết luận rằng chiến lược phát triển bền vững và tham vọng của Volvo Cars không hoàn toàn phù hợp với định vị và cách làm việc của ACEA ở giai đoạn này. Do đó, chúng tôi tin rằng tốt hơn là nên đi một con đường khác. Chúng tôi có những kế hoạch đầy tham vọng theo cách riêng, để hiện thực hóa phương tiện giao thông không phát thải".

Volvo không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên từ bỏ vai trò hội viên ACEA, hãng xe hơi khổng lồ Stellantis cũng đã công bố quyết định tương tự vào ngày 14/6 vừa qua.

Trước đó, ACEA đã kiên quyết phản đối kế hoạch cấm bán xe ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035 được Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 6 vừa qua.

ACEA cho rằng mục tiêu của Liên minh châu Âu (EU) sẽ khiến các hãng phải cắt giảm nhân công và chuyển hoạt động sản xuất ra ngoài EU, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của nhiều khu vực trong EU.

Đặc biệt, ACEA muốn được phép tiếp tục sản xuất ô tô hybrid, đây là những loại xe có động cơ nhiệt và động cơ điện.

ACEA là nhóm vận động hành lang chính của ngành ô tô kể từ khi thành lập vào năm 1991, thống nhất 16 nhà sản xuất ô tô, xe tải, xe van và xe buýt lớn của châu Âu, trong đó có Volkswagen Renault, Hyundai và Toyota.

Tin liên quan