|
Người dùng xe xăng của Vinfast vừa nhận được gói chính sách lớn. |
Theo đó, chính sách bảo hành mới sẽ chính thức được áp dụng từ ngày hôm nay. Đối với các xe đã bán và đang lưu hành, chính sách mới sẽ được tự động cập nhật. Sau khi công bố được đưa ra, VinFast trở thành hãng xe hiếm hoi trên thế giới bảo hành chính hãng lên tới 10 năm cho các dòng ô tô phổ thông.
Trước đó, ngày 6/1/2022, VinFast cũng đã chính thức triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ và mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng. Trong giai đoạn đầu, Mobile Service dành cho ô tô sẽ được triển khai tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ, trong khi Mobile Service dành cho xe máy điện sẽ được thực hiện trên toàn quốc.
Những chính sách, dịch vụ mới được cập nhật và bổ sung khẳng định cam kết mạnh mẽ của VinFast vào chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam.
Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, bên cạnh cách yếu tố chất lượng, giá hợp lý thì dịch vụ xuất sắc những giá trị cốt lõi mà VinFast hướng đế, thể hiện xuyên suốt trên phạm vi toàn cầu. "Tại Việt Nam, việc nâng thời gian bảo hành của xe xăng lên tương đương xe điện là lời khẳng định cho cam kết đồng hành cùng khách hàng sử dụng tất cả các dòng xe VinFast, đồng thời cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của chúng tôi” - bà Lê Thị Thu Thủy nói.
Hiện tại, khách hàng sử dụng tất cả các dòng ô tô VinFast đều được miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại các trung tâm thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc; cư dân tại các khu đô thị Vinhomes được miễn phí gửi xe tháng đến hết năm 2022.
Kết thúc năm 2021, VinFast đã bán ra thị trường 35.723 xe ô tô, tăng 21,2% so với năm 2020 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành ô tô Việt Nam. Trong đó, với 24.128 xe bán ra, VinFast Fadil trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2021.
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện từ cuối năm 2022 bằng việc dừng sản xuất ô tô chạy xăng để tập trung hoàn toàn cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe chạy điện. VinFast cũng đã chính thức giới thiệu 5 dòng ô tô điện toàn cầu là VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 thuộc các phân khúc từ A đến E và đã bàn giao những chiếc xe điện thông minh VF e34 đầu tiên cho khách hàng tại Việt Nam.
Trước đó, theo định hướng chiến lược phát triển của Vinfast, sau năm 2022, hãng này sẽ dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho nghiên cứu phát triển ô tô điện. Công bố tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2022, Las Vegas, Mỹ) hôm 6/1 của Vinfast ngay lập tức tạo nên sự chú ý lớn, đặc biệt là với hàng chục ngàn người dùng đang sở hữu các dòng xe xăng của hãng. Trong đó, rất nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu số xe đang lưu hành sẽ ra sao trong tương lai?
Tuy nhiên, những băn khoăn trên đã được ông Hoàng Chí Trung – TGĐ Vinfast Trading Việt Nam giải đáp khi khẳng định: "Công bố về chiến lược phát triển của VinFast hoàn toàn không ảnh hưởng tới mọi cam kết của hãng với khách hàng, đặc biệt về chế độ hậu mãi và các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng. Các mẫu xe xăng hiện có của VinFast vẫn tiếp tục được bán ra để phục vụ nhu cầu thị trường cho tới hết năm 2022".
Theo đó Vinfast đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị đảm bảo dịch vụ chăm sóc cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường nên khách hàng hoàn toàn được đảm bảo phục vụ.
Đại diện VinFast cũng cho biết sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng, dù sử dụng xe xăng hay xe điện. Mới đây, VinFast đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), giúp mang lại tiện ích cho tất cả khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng.
Mặt khác, Vinfast cũng có chính sách hỗ trợ “Đổi cũ lấy mới” nếu người dùng muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Với những người dùng đã đặt cọc xe và muốn hủy cọc, ông Hoàng Chí Trung cho biết sẽ tôn trọng quyết định của khách hàng và hoàn cọc theo đúng chính sách hiện nay, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng.