Với 400 triệu đồng có những dòng xe cũ gầm cao nào hợp lý?

THÀNH LUÂN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cận kề với dịp Tết Nguyên đán, nhiều độc giả đã đặt câu hỏi chỉ với 400 triệu đồng, muốn sở hữu một chiếc xe cũ gầm cao thì có những lựa chọn nào hợp lý?

Voi 400 trieu dong co nhung dong xe cu gam cao nao hop ly? - Hinh anh 1
 Theo nhiều chuyên gia, Honda CR-V 2010 vẫn là chiếc xe chạy đầm, chắc chắn và khá tiết kiệm nhiên liệu.

Phân vân lựa chọn

Anh Đỗ Văn Lợi (trú tại Hà Đông) cho biết, hiện gia đình đang sử dụng một chiếc sedan cũ và muốn đổi sang dòng xe gầm cao để phục vụ tốt hơn cho công việc và gia đình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Dòng xe đang hướng đến là Hyundai SantaFe, Tucson hoặc Honda CR-V chạy "lướt" và có tầm giá khoảng 400 triệu đồng.

"Qua tìm hiểu tại các showroom, hiện lượng xe đã qua sử dụng bán ra tương đối lớn với nhiều sự lựa chọn về giá tiền và phân khúc xe. Tôi thấy đây là thời điểm tốt để đổi và "xuống tiền" một chiếc xe chất lượng khi nhiều cửa hàng rao bán kiểu cắt lỗ" - anh Lợi cho hay.

Tuy vậy, anh Lợi cũng chia sẻ, một số người bạn có am hiểu về xe cho rằng, nếu chọn xe lướt mới dùng 1 - 2 năm thì nên mua vào thời điểm cận Tết sẽ rẻ hơn bởi lúc đó đã sang năm mới 2023, giá xe giảm nhanh theo năm sử dụng. Hơn nữa, nhiều người bán xe sẽ cần "giải quyết" lấy tiền trước Tết nên có thể ép giá sâu.

"Không còn nhiều thời gian nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện tôi vẫn đang khá phân vân không biết nên mua xe ngay thời điểm này hay để cận Tết mới "xuống tiền" tậu xe. Rất mong nhận được ý kiến của những người có kinh nghiệm" - anh Lợi chia sẻ thêm.

Còn với anh Nguyễn Trung Quân (trú tại quận Hai Bà Trưng) sau khi tham khảo nhiều nơi đã quyết định mua chiếc CR-V 2010 với giá hơn 400 triệu đồng đã bao gồm phí sang tên cùng chi phí đại tu bảo dưỡng những chi tiết đã xuống cấp theo thời gian.

"Với mức giá trên dưới 400 triệu đồng cần tìm chiếc xe gầm cao đa dụng phục vụ di chuyển của gia đình, thật khó để tìm chiếc xe nào khác ngoài CR-V. Xe khá lành, chi phí nuôi xe phải chăng. Từ lúc mua xe về chưa bị sự cố nào khi đang di chuyển ở cách xa Hà Nội" - Anh Quân chia sẻ.

Ngoài ra, anh Quân cũng chia sẻ thêm, phụ tùng của mẫu xe này rất sẵn và khá rẻ khi anh thường tìm mua phụ tùng ở các hội nhóm Facebook cũng như thông qua một số người quen.

"Phụ tùng của xe rất sẵn và khá rẻ, tôi cũng thường đặt phụ tùng ở nước ngoài về qua trang mạng amazone, Alibaba, đồ chuyển về khá nhanh, thuận tiện, chất lượng rất tốt" - anh Quân nói.

Nhiều lựa chọn trong tầm giá

Anh Lê Xuân Bách - chủ một showroom chăm sóc xe tại Võ Chí Công (quận Tây Hồ) cho biết, với 400 triệu đồng "xuống tiền" mua chiếc CR-V đời 2010 là lựa chọn không tồi. Động cơ mạnh kèm cảm giác lái tốt là đánh giá của nhiều người sử dụng xe.

"Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe đã trên 10 năm tuổi là 13L/100km khi đi trong phố và 8,5L/100km khi đi đường trường. Điểm yếu của chiếc xe là khoang canbin thiếu đi hàng ghế thứ 3 như thế hệ hiện tại, khiến những chuyến đi cần chở nhiều người bất tiện. Nhưng đổi lại là khoang cabin rộng rãi, cao thoáng cho 5 người ngồi" - anh Bách cho biết.

Voi 400 trieu dong co nhung dong xe cu gam cao nao hop ly? - Hinh anh 2
Với giá tầm 400 triệu đồng và có nhu cầu mua xe gầm cao cũng có rất nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, ông chủ showroom này cũng chia sẻ thêm, với giá tầm 400 triệu đồng và có nhu cầu mua xe gầm cao cũng có rất nhiều lựa chọn. Với dòng SUV 7 chỗ có Toyota Fortuner 2010 - 2012 có thể xem là một trong những gợi ý hàng đầu trong danh sách nên mua hiện nay. Ở thế hệ hiện tại 2022, Toyota Fortuner có giá khá cao, từ 1,015 - 1,459 tỷ.

"Với số tiền 400 triệu đồng có thể mua được một chiếc Fortuner cũ đời sâu từ năm 2010 – 2012, sát mức 400 triệu thì chỉ có lựa chọn phần lớn là bản 2010, các bản máy dầu hoặc 2 cầu sẽ cần cộng thêm khoảng 100 triệu nữa. Ngoài ra, Chevrolet Captiva đời 2014 – 2016, Toyota Innova 2014 – 2016, Ford Everest 2013 – 2014 trong tầm giá 400 triệu đồng cũng đáng để lựa chọn" - anh Bách cho hay.

Theo các chuyên gia, lý tưởng nhất nên mua ô to đã qua sử dụng dưới 6 năm. Trong đó, xe cũ chạy lướt nói riêng và xe cũ dưới 3 năm nói chung là đáng mua nhất. Bởi khi xe này còn trong thời gian bảo hành, hao mòn chưa đáng kể. Không nên mua xe cũ đời sâu, xe cũ từ 10 năm trở lên vì giá trị sử dụng không còn nhiều.

Khi mua xe ô tô cũ, bền bỉ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó đa phần người mua sẽ ưu tiên chọn các hãng xe, các mẫu xe bền bỉ nổi tiếng. Hiện các hãng xe bền nhất có thể kể đến các hãng xe Nhật như Toyota, Honda, Mitsubishi, Mazda,… Các mẫu xe ô tô bền nhất ở Việt Nam có thể kể đến: Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Hyundai SantaFe…

Người mua ô tô cũ tuyệt đối tránh những dòng xe cũ không nên mua này: xe bị tai nạn, xe bị thuỷ kích, xe taxi "hoàn lương", xe cũ đời sâu, xe cũ nhập lậu, xe bị lỗi kỹ thuật đã qua “đại trùng tu”, xe không có giấy tờ chính chủ, chủ xe không chịu sang tên chỉ dùng giấy uỷ quyền… Bởi các loại xe cũ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

 

Tin liên quan