Volkswagen ID Buzz EV với kiểu dáng như một chiếc xe bán tải Doka cổ điển

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Những chiếc xe buýt cách đây hơn 20 năm đã được Volkswagen tái hiện qua mẫu xe ý tưởng Microbus, và giờ thì chiếc xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện đã xuất hiện.

Volkswagen ID Buzz EV voi kieu dang nhu mot chiec xe ban tai Doka co dien - Hinh anh 1
 Xe buýt Volkswagen như là một biểu tượng xe buýt của Mỹ với một số mẫu xe đã xuất hiện cách đây hơn 50 năm. Những chiếc Type 2 ban đầu đã giúp định hình phong trào hippie của Mỹ thời hậu chiến, trong khi những Vanagons và Eurovans sau này trở thành biểu tượng dành cho những người cắm trại và thậm chí là những người đi phượt. 
Chiếc xe buýt Volkswagen ban đầu không chỉ là một thân hình hộp trên nền tảng dựa trên Beetle được trang bị hệ thống làm mát bằng gió mang tính biểu tượng của Bug. ID Buzz mới cũng tuân theo một triết lý tương tự, bên dưới thân xe vuông vắn nhưng mang tính biểu tượng của tương lai là bệ, động cơ và bộ pin quen thuộc với bất kỳ chủ sở hữu Volkswagen ID4 nào.
Volkswagen ID Buzz EV voi kieu dang nhu mot chiec xe ban tai Doka co dien - Hinh anh 2
 Nền tảng xe điện MEB mới của Volkswagen là yếu tố khiến ID Buzz trở nên khả thi. Tiêu chuẩn va chạm hiện đại là những gì họ đang có, nền tảng cho phép Volkswagen nắm bắt tỷ lệ kiểm soát chuyển tiếp nổi tiếng của Xe buýt ban đầu trong khi vẫn đáp ứng các quy định an toàn ngày nay. 
Hình ảnh mới nhất của ID Buzz mà chúng ta nhìn thất ở mô ình có chiều dài cơ sở tiêu chuẩn (SWB), nó có một gói pin tổng 82 kWh và hệ chuyển động bao gồm một động cơ nam châm vĩnh cửu gắn phía sau cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 229 lb-ft. 
Pin của ID Buzz không không sử dụng coban, một kim loại quý hiếm đắt tiền thường có liên quan đến các hoạt động khai thác phi đạo đức ở Congo. Nó cũng hứa hẹn sẽ lấy lại pin khi hết tuổi thọ ô tô của họ để chuẩn bị cho lần sử dụng thứ hai. Phạm vi hoạt động của pin này vào khoảng 320 km và cụm đồng hồ hiển thị mức 76% với 357 km thiếp theo.
Volkswagen ID Buzz EV voi kieu dang nhu mot chiec xe ban tai Doka co dien - Hinh anh 3
Nội thất của ID Buzz với cabin hiện đại, nó sử dụng loại nhựa tái chế cho các chi tiết bên trong của xe và nói không với các loại da từ động vật. Vật liệu giả gỗ được kết hợp trang nhã, đường viền màu vàng phù hợp với hai tông màu bên ngoài của chiếc xe tải. Bảng điều khiển có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,0 inch và màn hình hệ thống thông tin giải trí 12,0 inch lớn.
Volkswagen n sẽ công bố giá bán ở nước ngoài của ID Buzz vào tháng 5/2022 tại thị trường châu Âu, hãng sẽ cho đặt trước vào năm 2023 và giao xe vào năm 2024. 

 

Tin liên quan