Volkswagen ID.4 giành được giải thưởng lựa chọn an toàn hàng đầu IIHS năm 2021

LÊ HÙNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là giải thường niên của cơ quan Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS cho những chiếc xe có độ an toàn cao thông qua các cuộc thử nghiệm va chạm.


Volkswagen ID.4 gianh duoc giai thuong lua chon an toan hang dau IIHS nam 2021 - Hinh anh 1
ID 4 là chiếc xe điện đặt riêng đầu tiên của Volkswagen được bán tại Mỹ và nó được đánh giá rất tốt về mọi mặt.  

Tất cả mẫu ID.4 đều cung cấp pin 82kWh nhưng thực chỉ có 77kWh và động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu AC gắn phía sau có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 228 pound-feet. Các mô hình dẫn động tất cả các bánh có thêm một động cơ đặt phía trước với công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 119 pound-feet, hệ thống có công suất tối đa 295 mã lực.

Volkswagen ID.4 gianh duoc giai thuong lua chon an toan hang dau IIHS nam 2021 - Hinh anh 2
Chiếc xe điện ID.4 mới được Volkswagen giới thiệu nhưng đã sớm nhận được giải thưởng quan trọng Top Safety Pick Plus khi nó đã hoàn thành 6 bài kiểm tra va chạm nổi tiếng khó khăn của IIHS. 

Những bài kiểm tra đó bao gồm kiểm tra các chồng chéo nhỏ và chồng chéo vừa phải phía người lái, bài kiểm tra này xe cho xe di chuyển với vận tốc 64km/h và đâm vào vật cản. Nó cũng phải có một hệ thống ngăn ngừa va chạm phía trước có sẵn được đánh giá là tiên tiến hoặc vượt trội trong các bài kiểm tra giữa xe với xe và xe với người đi bộ. Cuối cùng, Volkswagen ID.4 phải được trang bị tiêu chuẩn với đèn pha được đánh giá tốt hoặc chấp nhận được trên tất cả các cấp độ trang trí có sẵn.

ID.4 có tính năng hỗ trợ người lái nâng cao IQ.DRIVE (ADAS) tiêu chuẩn với khả năng bán tự động thực hành. Trên đường cao tốc, IQ.DRIVE có tính năng định tâm làn đường và vô lăng điện dung để giúp lái xe dễ dàng hơn. Khi di chuyển trong thành phố, tính năng này có thể cảnh báo về những chướng ngại vật bất ngờ và quan sát xung quanh để giúp lái xe an toàn hơn.

Tin liên quan