Volvo EX90: Phiên bản điện hoá của hãng xe Thụy Điển chính thức ra mắt

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Volvo EX30 còn có trang bị an toàn hàng đầu, trải nghiệm tiện nghi và chất lượng cao. Xe sẽ có nhiều tùy chọn pin dung lượng từ thấp tới cao để người dùng lựa chọn tùy theo túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 1
Quá trình chuyển đổi của Volvo sang dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện được tiếp tục với việc giới thiệu SUV mới có tên EX90. Được định vị như “đàn anh” của XC90 chạy xăng hiện tại khi phiên bản 2024 được bán ra. Kiểu dáng được dựa trên các yếu tố từ mẫu xe trưng bày Concept Recharge từ năm 2021 và trông bóng bẩy hơn XC90 mà không bị loại bỏ các yếu tố kiểu dáng tinh túy của Volvo như đèn pha LED “Búa của Thor” độc quyền và đèn hậu định hướng theo chiều dọc. 
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 2
Hệ thống truyền động điện 496 mã lực sẽ là trang bị tiêu chuẩn, thiết lập này sẽ mang lại nhiều sức mạnh cho EX90 trong khả năng tăng tốc. Dung lượng pin lớn sẽ cung cấp cho EX90 phạm vi lái xe khoảng 480km sau mỗi lần sạc và có thể được tái tạo thông qua kết nối sạc nhanh DC. Volvo đã nói rằng EX90 cũng sẽ giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái thế hệ tiếp theo, bao gồm một hệ thống giám sát người lái mới có thể hành động để trợ giúp người lái nếu phát hiện ra sự cố hoặc mất tập trung. 
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 3
Tất cả dòng xe EX90 sẽ đi kèm với hệ thống truyền động dẫn động bốn bánh động điện cơ kép. Nhưng dòng cơ bản với motor điện kép tạo ra 402 mã lực trong khi biến thể hiệu năng cao hơn sẽ tạo ra 496 mã lực. Kết cấu động cơ đẩy mới có khả năng được chia sẻ với mẫu xe Polestar 3 mới ra mắt gần đây, có thể có phiên bản với hơn 517 mã lực. Volvo cho biết mô hình động cơ điện kép sẽ có khả năng đạt tốc độ 100km/giờ trong 5,7 giây trong khi phiên bản hiệu năng cao sẽ thực hiện hành điều đó trong 4,7 giây. 
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 4
Với trang bị gói pin 111-kWh mà Volvo cho biết sẽ cung cấp khoảng 480km di chuyển cho mỗi lần sạc. Khả năng sạc nhanh DC là trang bị tiêu chuẩn và chỉ cần 30 phút để sạc pin từ 10 đến 80%. Cấu trúc EV được sử dụng trong EX90 cũng cho phép có thể sạc hai chiều, nghĩa là khách hàng có thể kết nối nó với nguồn điện trong nhà để cấp cho các thiết bị khi mất điện hoặc sử dụng nó để sạc một chiếc Volvo EV khác nếu cần. 
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 5
  Thiết kế nội thất tối giản đặt hầu hết các nút điều khiển của EX90 trên hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn. Giao diện gọn gàng và mang phong cách Scandinavian cổ điển nhưng nó có thể gây khó chịu cho những người lái xe thích các nút và công tắc vật lý trên bảng điều khiển của họ. Nội thất có cảm giác rộng mở và thoáng mát nhờ cửa sổ trời lớn.
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 6
Có đủ chỗ cho 7 người ngồi nhờ hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn. Nội thất bọc da đã bị loại bỏ khỏi bảng tùy chọn vì lý do thân thiện với môi trường, nhưng các vật liệu được sử dụng thay thế mang đến cái nhìn cao cấp, đặc biệt là vải len có sẵn được pha trộn với nhựa thu hồi từ chai nhựa tái chế. 
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 7
  EX90 có màn hình thông tin giải trí lớn 14,5 inch theo phong cách dọc sử dụng giao diện thông tin giải trí mới nhất dựa trên nền tảng của Google. Bao gồm tính năng dẫn đường do Google Maps cung cấp và có quyền truy cập vào các ứng dụng bên ngoài thông qua Google Play. Apple Carplay không dây và kết nối dữ liệu di động 5G đều là các trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh nổi Bowers & Wilkins có sẵn dưới dạng tùy chọn và có công nghệ Dolby Atmos cùng 25 loa, bao gồm cả những loa được gắn vào tựa đầu của EX90.
Volvo EX90: Phien ban dien hoa cua hang xe Thuy Dien chinh thuc ra mat - Hinh anh 8
  Volvo hứa hẹn rằng các tính năng hỗ trợ người lái mới sẽ ra mắt lần đầu tiên trên EX90, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thế hệ tiếp theo của hãng với hỗ trợ lái chủ động và hỗ trợ giữ làn đường. Các tính năng cơ bản như phanh khẩn cấp tự động cũng được trang bị và EX90 cũng có hệ thống radar trong xe mới nhằm giúp ngăn trẻ em và thú cưng bị bỏ lại bên trong. Các thông tin về kết quả thử nghiệm va chạm của EX90 đã có trên trang web của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS).

Tin liên quan