Xe điện Kia EV3 2024 ra mắt, có thể di chuyển 600km sau một lần sạc

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Phiên bản thương mại của mẫu ô tô điện Kia EV3 2024 chính thức ra mắt tại Hàn Quốc. Được biết xe có thể di chuyển tới 600km sau khi sạc đầy pin.

Mẫu xe Kia EV3 2024 mới ra mắt tiếp tục được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP (Electric-Global Modular Platform) dành riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai.

 

Xe sở hữu ngoại hình như phiên bản thu nhỏ của EV9, với có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.850 x 1.560mm và chiều dài cơ sở 2.680mm.

 

Kia EV3 2024 được trang bị chắn bùn vuông vức, nóc dốc về phía sau và những đường dập gân, cắt xẻ sắc sảo trên thân xe. Cụm đèn pha và đèn hậu LED được trang bị nằm dọc. Dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu của xe đều được thiết kế với cảm hứng từ chòm sao.

 

Nội thất của xe Kia EV3 2024 được thiết kế theo phong cách tối giản và không khác biệt nhiều so với phiên bản concept. Cửa gió điều hòa kéo dài trên mặt táp-lô và các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí đơn giản.

 

Điểm nhấn của nội thất nằm ở màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch. Ở giữa còn có màn hình 5 inch để chỉnh hệ thống điều hòa.

 

Vô-lăng của xe có thiết kế 2 chấu ở bản thấp và 3 chấu ở bản GT-Line, tích hợp nhiều phím chức năng. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch.

 

Khoang hành lý phía sau hàng ghế thứ 2 có thể tích 460 lít, bên dưới nắp ca-pô có thêm ngăn chứa đồ nhỏ với thể tích 25 lít.

 

Đặc biệt, dung lượng pin xe sẽ thay đổi theo phiên bản. Bản thấp dùng pin 58,3 kWh phạm vi di chuyển chưa được công bố. Trong khi đó, bản cao cấp hơn dùng pin có dung lượng 81,4 kWh nên có thể chạy 600km.

 

Những tính năng an toàn chủ động được trang bị gồm: hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi trong bãi đỗ và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa...

 

Hiện nay giá bán của Kia EV3 2024 chưa được công bố.

Tin liên quan