Phố Phương Mai vỉa hè có cũng như không

Phố Phương Mai vỉa hè có cũng như không

Giaothonghanoi - Các cửa hàng đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy các phương tiện xuống lòng đường gây cản trở giao thông... đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa.
Hà Nội dự kiến tăng cường 1.170 lượt xe buýt trong dịp Tết

Hà Nội dự kiến tăng cường 1.170 lượt xe buýt trong dịp Tết

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các đơn vị vận tải đã sẵn sàng thêm 65 phương tiện dự phòng tăng cường với 130 lượt xe/ngày. Tổng số lượt xe buýt tăng cường dự kiến là 1.170 lượt.
Kỳ 2: Giải bài toán ùn tắc - cách nào khả thi?

Kỳ 2: Giải bài toán ùn tắc - cách nào khả thi?

(LĐTĐ) Quanh câu chuyện ùn tắc giao thông ở Hà Nội, có một thực tế là nếu chỉ đơn thuần kêu gọi người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân thì sẽ không bao giờ thành công. Nói cách khác, chính quyền cần có những giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả và quyết tâm hơn. Đặc biệt, cần xác định rõ căn nguyên nảy sinh ùn tắc để từ đó có phương án đồng bộ, hợp lý…
Ùn tắc giao thông - vòng luẩn quẩn “con gà, quả trứng”

Ùn tắc giao thông - vòng luẩn quẩn “con gà, quả trứng”

Ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm ở các trục đường Hà Nội không phải đến bây giờ mới được đề cập. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc được các chuyên gia chỉ ra đến từ nhiều yếu tố song nếu không sớm có những giải pháp khắc phục thì viễn cảnh các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển sẽ không còn xa…
Nỗ lực thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Tân Thanh

Nỗ lực thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Tân Thanh

3 ngày gần đây, xe chở nông sản đặc biệt là Thanh Long từ các tỉnh phía Nam ra cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) tăng đột biến dẫn tới ùn ứ cục bộ tại khu vực cửa khẩu và dọc tuyến đường khu phi thuế quan kéo dài khoảng 5km.
Giải quyết “bài toán” ùn tắc giao thông: Vừa xóa điểm “nóng”, vừa tính dài hơi

Giải quyết “bài toán” ùn tắc giao thông: Vừa xóa điểm “nóng”, vừa tính dài hơi

Từ nay đến cuối năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường; lắp thêm đèn tín hiệu và tổ chức lại giao thông ở nhiều nút giao... nhằm mục tiêu xử lý thêm được 8-10 điểm "nóng" - thường xuyên ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, về lâu dài, để giải quyết hiệu quả “bài toán” ùn tắc giao thông, thành phố tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; phát triển mạng lưới giao thông công cộng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ...