Nỗ lực thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Tân Thanh

Nỗ lực thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Tân Thanh

3 ngày gần đây, xe chở nông sản đặc biệt là Thanh Long từ các tỉnh phía Nam ra cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) tăng đột biến dẫn tới ùn ứ cục bộ tại khu vực cửa khẩu và dọc tuyến đường khu phi thuế quan kéo dài khoảng 5km.
Giải quyết “bài toán” ùn tắc giao thông: Vừa xóa điểm “nóng”, vừa tính dài hơi

Giải quyết “bài toán” ùn tắc giao thông: Vừa xóa điểm “nóng”, vừa tính dài hơi

Từ nay đến cuối năm 2019, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường; lắp thêm đèn tín hiệu và tổ chức lại giao thông ở nhiều nút giao... nhằm mục tiêu xử lý thêm được 8-10 điểm "nóng" - thường xuyên ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, về lâu dài, để giải quyết hiệu quả “bài toán” ùn tắc giao thông, thành phố tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; phát triển mạng lưới giao thông công cộng, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ...
Cấm xe máy nội đô Hà Nội năm 2030: Khó cũng phải làm

Cấm xe máy nội đô Hà Nội năm 2030: Khó cũng phải làm

Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc giải quyết các điểm ùn tắc cũ lại phát sinh các điểm ùn tắc mới và nguyên nhân chủ yếu là do phương tiện giao thông cá nhân phát triển quá nhanh, trong khi hạ tầng giao thông không theo kịp.