Suy ngẫm về ý thức giao thông

Suy ngẫm về ý thức giao thông

 
Giaothonghanoi - Câu chuyện mở rộng đường Láng và chủ trương dành một phần đường mới mở cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Lịch được dư luận rất quan tâm trong thời gian này. 
Quy định cần phù hợp thực tiễn

Quy định cần phù hợp thực tiễn

 
Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa chính thức phúc đáp đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu. Câu trả lời mà Bộ này đưa ra có lẽ không ít người dự đoán được từ trước, đó là “bác” đề xuất của UBND TP Hà Nội với lý do “không có cơ sở pháp lý”.
Phải xử nghiêm, phạt nặng

Phải xử nghiêm, phạt nặng

 
Giaothonghanoi - Mỗi tháng có hàng chục nghìn trường hợp bị xử phạt do vi phạm liên quan đến giao thông trên địa bàn Hà Nội. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông cũng liên tục được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân. Vậy vì sao vi phạm giao thông vẫn diễn ra ngày càng có chiều hướng gia tăng, ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên đe dọa nhiều cung đường trọng yếu của Thủ đô?
Giao thông kiểu gây họa cho người khác!

Giao thông kiểu gây họa cho người khác!

 
Giaothonghanoi - Vừa điều khiển xe máy bằng 1 tay (thậm chí buông cả 2 tay), vừa nhắn tin; có người còn chở hàng quá khổ nhưng vẫn luồn lách, đánh võng giữa biển người là hình ảnh không phải hiếm gặp khi tham gia giao thông trên đường phố.
BOT - càng gỡ, càng rối

BOT - càng gỡ, càng rối

 
Giaothonghanoi - “Vấn đề BOT” có lẽ là cụm từ được nói đến nhiều nhất khi đề cập đến những “mảng tối” trong bức tranh tổng thể về ngành giao thông trong suốt nhiều năm qua. Cũng chính vì thế, suốt một thời gian dài, Bộ GTVT cùng rất nhiều cơ quan liên quan khác đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra phương án tháo gỡ. Có điều, càng gỡ thì càng rối, vấn đề này chưa kịp giải quyết xong lại nảy sinh vấn đề khác, thậm chí còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Nói mãi chẳng thừa

Nói mãi chẳng thừa

 
Giaothonghanoi - Chén rượu, cốc bia tưởng như sẽ làm những cuộc vui ngày Tết thêm vui, nhưng với nhiều gia đình, nó lại mang tới những nỗi đau vô tận. Cứ sau mỗi dịp nghỉ lễ là người ta lại giật mình về những con số phản ánh số lượng người chết và bị thương do tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu, bia.
Chuyến tàu khai xuân Kỷ Hợi chở theo một mùa hy vọng

Chuyến tàu khai xuân Kỷ Hợi chở theo một mùa hy vọng

 
Giaothonghanoi - SE7 là chuyến tàu đầu tiên trong năm mới Kỷ Hợi, không chỉ là cầu nối cho những người dân xa xứ về quê đón Tết muộn mà còn mang theo bao niềm vui, kỳ vọng vào một mùa xuân mới nhiều niềm vui và thành tựu.
Giao thông kiểu… hàng đầu xông lên!

Giao thông kiểu… hàng đầu xông lên!

 
Giaothonghanoi - Những ngày cận Tết Nguyên đán, sự ùn ứ, tắc nghẽn giao thông xem chừng có phần trầm kha hơn. Tuy nhiên, nếu là người thường xuyên tham gia giao thông và chịu khó quan sát, không khó để nhận ra một điều: Nếu tôn trọng luật lệ và có sự nhường nhịn khi tham gia giao thông, việc tắc đường sẽ được cải thiện đáng kể.
Đời tàu an sinh

Đời tàu an sinh

 
Giaothonghanoi - Chuyến tàu đặc biệt với những hành khách đặc biệt gần như cả đời chỉ đi tàu. Ấy vậy nhưng, những hành khách này cũng vơi dần, khiến tàu mỗi ngày lại vắng thêm.
Cần rõ người, rõ trách nhiệm

Cần rõ người, rõ trách nhiệm

 
Giaothonghanoi - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt nhũng vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên toàn quốc đã khiến dư luận đặt câu hỏi, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho những mất mát nói trên. Và theo những chuyên gia giao thông, đây là một câu hỏi chính đáng, cần thiết nhằm giảm thiểu TNGT. Bởi, nếu cứ tiếp tục đổi lỗi cho nguyên nhân khách quan, không rõ người, rõ trách nhiệm… thì đây sẽ mãi là một bài toán không có lời giải.
Chuyện không chỉ của riêng lái xe

Chuyện không chỉ của riêng lái xe

Đã một tuần trôi qua, nhưng những hình ảnh về vụ TNGT thảm khốc ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày 2/1 vẫn thực sự ám ảnh. Dù gặp đèn đỏ nhưng lái xe container Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) không hề giảm tốc độ, lao thẳng vào đám đông xe máy đang dừng phía trước.

Làm gì có… xe điên

Làm gì có… xe điên

 
Gần đây xảy ra khá nhiều vụ TNGT do lái xe không kiểm soát được tay lái, cẩu thả, đâm liên hoàn...
Kén người và mất người

Kén người và mất người

 
Giaothonghanoi - Nhiều ý kiến cho rằng, nghề lái xe tải hạng nặng rất kén người. Kén ở chỗ phải là người có sức khỏe, có tay nghề giỏi và quan trọng hơn hết, phải có đạo đức nghề nghiệp mới lái được xe “công” (container). Không kén người mà giao xe “công” thì sẽ còn nhiều sinh mạng nữa phải thác oan, nhiều người sẽ trở thành tàn tật, là gánh nặng cho xã hội.