Quy hoạch giao thông tĩnh: Ưu tiên bãi đỗ xe ngầm và cao tầng

Quy hoạch giao thông tĩnh: Ưu tiên bãi đỗ xe ngầm và cao tầng

 
Giaothonghanoi - Liên quan đến Đồ án “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Thanh.
Bãi xe trái phép Quân Trung: Mập mờ trách nhiệm

Bãi xe trái phép Quân Trung: Mập mờ trách nhiệm

 
Giaothonghanoi - Vừa qua, Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh tình trạng bãi trông giữ trái phép của DN Quân Trung gây bức xúc cho người dân Khu đô thị (KĐT) Pháp Vân -Tứ Hiệp 2, quận Hoàng Mai. Trong khi chính quyền địa phương vẫn né tránh trả lời, người dân tiếp tục cung cấp cho Báo nhiều thông tin cần làm rõ.
Giảm ùn tắc nhờ phân luồng ô tô khách trên 30 chỗ

Giảm ùn tắc nhờ phân luồng ô tô khách trên 30 chỗ

 
Giaothonghanoi - Sau hơn 7 tháng triển khai phương án phân luồng đối với ô tô khách trên 30 chỗ, tình hình giao thông tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng đã có những thay đổi tích cực, tình trạng ùn tắc cục bộ đã được khắc phục.  
Xe buýt Hà Nội: Đổi mới vì sự hài lòng của người dân

Xe buýt Hà Nội: Đổi mới vì sự hài lòng của người dân

 
Giaothonghanoi - Để duy trì sự ổn định và ngày càng phát triển mở rộng mạng lưới xe buýt, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, DN vận tải phải không ngừng nỗ lực; Xe buýt Hà Nội phải luôn luôn đổi mới vì sự hài lòng của người dân.
Hãm áp lực giao thông bằng “phanh” chính sách

Hãm áp lực giao thông bằng “phanh” chính sách

 
Kinhtedothi - Chính phủ đã chính thức đồng ý với đề xuất thu phí bảo vệ môi trường và lưu thông vào khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông cao đối với các phương tiện giao thông của Hà Nội. Đây được kỳ vọng là một trong những biện pháp có thể phát huy hiệu quả, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường không khí tại Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội: Hướng tới mục tiêu thân thiện với người dân và môi trường

Xe buýt Hà Nội: Hướng tới mục tiêu thân thiện với người dân và môi trường

 
Giaothonghanoi - Ngày nay, chiến lược phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt của Hà Nội đã trở nên rất đa dạng và hướng đến những hiệu quả tích cực nhất cho người dân. Bởi vậy, ngoài thuận tiện cho việc đáp ứng nhu cầu đi lại, xe buýt còn phải có tính thẩm mỹ và thân thiện với môi trường.
Xe buýt Hà Nội: Ứng dụng công nghệ Nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ

Xe buýt Hà Nội: Ứng dụng công nghệ Nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng phục vụ

 
Kinhtedothi - Những năm qua, hệ thống xe buýt của Hà Nội không chỉ lớn mạnh về số lượng mà còn từng bước được đổi mới về chất lượng. Nhằm bắt nhịp với xu thế chung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều đơn vị đã áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành xe buýt.
Xe buýt Hà Nội: Xóa “vùng trắng” trên toàn địa bàn

Xe buýt Hà Nội: Xóa “vùng trắng” trên toàn địa bàn

 
Giaothonghanoi - Bên cạnh những nỗ lực không ngừng nhằm duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả hoạt động của vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), Hà Nội đã thành công trong việc xóa các “vùng trắng” xe buýt trợ giá.
Xe buýt Hà Nội: Dấu ấn văn minh, hiện đại của Thủ đô

Xe buýt Hà Nội: Dấu ấn văn minh, hiện đại của Thủ đô

 
Giaothonghanoi - 20 năm qua, Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc trên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Một trong những điểm nhấn, mang đậm dấu ấn trên hành trình đó là mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt đã từng bước được phát triển, ngày càng hoàn thiện, văn minh và hiện đại.
Các HTX xe buýt gửi nhiều kiến nghị đến lãnh đạo TP Hồ Chí Minh

Các HTX xe buýt gửi nhiều kiến nghị đến lãnh đạo TP Hồ Chí Minh

 
Kinhtedothi - Trước nguy cơ nhiều xã viên của các Hợp tác xã Vận tải hành khách công cộng (HTX VTHKCC) có thể phá sản vì nợ nần, do tiền trợ giá thấp và chưa được trả dứt điểm. Các HTX VTHKCC đã có công văn kiến nghị gửi lãnh đạo HĐND, UBND và các Sở, ngành tại TP Hồ Chí Minh.