Mở bến xe khách sau 0 giờ: Coi chừng lợi bất cập hại

Mở bến xe khách sau 0 giờ: Coi chừng lợi bất cập hại

Giaothonghanoi- Vừa qua, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã có đề xuất với Sở GTVT về việc kéo dài hoạt động của các Bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình… đến sau 0 giờ. Đề xuất này ngay lập tức làm “nóng” dư luận, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại tính khả thi cũng như những hệ lụy có thể phát sinh.
Doanh nghiệp đề xuất giảm phí BOT do dịch Covid-19, Bộ GTVT nói sẽ "tiếp tục nghiên cứu"

Doanh nghiệp đề xuất giảm phí BOT do dịch Covid-19, Bộ GTVT nói sẽ "tiếp tục nghiên cứu"

Giaothonghanoi - Do khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19, mới đây Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đã kiến nghị Bộ GTVT và các cơ quan chức năng giảm phí BOT từ 3-5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên, và các phương tiện chở khách từ 16 chỗ trở lên.
Nan giải chuyện dẹp xe “dù”, bến “cóc”

Nan giải chuyện dẹp xe “dù”, bến “cóc”

Mặc dù thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều biện pháp xử lý tình trạng xe “dù”, bến “cóc” nhưng đến nay, tình trạng này vẫn diễn ra tràn lan. Hàng loạt nhà xe vẫn vô tư đón, trả khách trong nội đô tạo nên cảnh tượng bát nháo, gây cản trở giao thông.
ACV giảm giá dịch vụ hàng không trong mùa dịch Covid-19

ACV giảm giá dịch vụ hàng không trong mùa dịch Covid-19

Giaothonghanoi - Trong bối cảnh doanh thu của các hãng hàng không sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã quyết định giảm giá các dịch vụ hàng không cho tất cả các hãng.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý vi phạm vận tải: Giảm áp lực, tăng hiệu quả

Ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý vi phạm vận tải: Giảm áp lực, tăng hiệu quả

Giaothonghanoi - Nhằm xử lý hiệu quả các vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải (KDVT) đường bộ bằng xe ô tô, nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng. Liên quan đến hiệu quả và vai trò của biện pháp này, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến.