Đề xuất đấu giá biển số xe: Phải công khai, minh bạch

Đề xuất đấu giá biển số xe: Phải công khai, minh bạch

Giaothonghanoi - Đề xuất đấu giá biển số xe của Bộ Công an đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và giới chuyên gia. Phần lớn các ý kiến đều đồng ý nhưng nhấn mạnh quá trình thực hiện phải đảm bảo công khai, minh bạch.
Nỗi lo “lạm phát” sân bay

Nỗi lo “lạm phát” sân bay

Giaothonghanoi - Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận về việc bổ sung lập quy hoạch cảng hàng không dân dụng Thành Sơn. Ninh Thuận chỉ là một trong số nhiều tỉnh thời gian qua đã đề xuất thay đổi công năng sân bay quân sự thành dân dụng hoặc xây mới sân bay.
Bốn điều kiện tiên quyết để xây dựng đường sắt đô thị

Bốn điều kiện tiên quyết để xây dựng đường sắt đô thị

Giaothonghanoi - Hà Nội đang trong giai đoạn đầu của quá trình xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) với rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Để hoàn thiện được cả mạng lưới ĐSĐT cần phải chuẩn bị tốt bốn điều kiện tiên quyết gồm: Quy hoạch; giải phóng mặt bằng; vốn và nguồn nhân lực.
Cấm xe hợp đồng từ 9 chỗ: Có hạn chế được xe khách trá hình?

Cấm xe hợp đồng từ 9 chỗ: Có hạn chế được xe khách trá hình?

Giaothonghanoi - Tình trạng xe khách trá hình, xe limousine lộng hành, gây mất trật tự, ATGT trong khu vực nội thành Hà Nội đang ngày càng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Nhiều chuyên gia cho rằng, đặt biển cấm xe hợp đồng từ 9 chỗ trở lên tại một số tuyến phố trọng điểm có thể hạn chế hiện tượng này.
Có kiểm soát được khí thải xe máy không?

Có kiểm soát được khí thải xe máy không?

Giaothonghanoi - Luật Giao thông Đường bộ (sửa đổi) đang trở thành một văn bản luật gây ra nhiều tranh cãi, ngay từ khi đang trong quá trình dự thảo. Nguyên nhân bắt nguồn từ những đề xuất tràn lan, thiếu căn cứ khoa học của đơn vị soạn thảo luật. Và đề xuất mới nhất, đang bị dư luận và giới chuyên gia mổ xẻ liên quan đến công tác kiểm soát khí thải xe máy.
Đề xuất đổi tên xe buýt thành "xe khách đường phố": Đổi tên để làm gì?

Đề xuất đổi tên xe buýt thành "xe khách đường phố": Đổi tên để làm gì?

Giaothonghanoi - Chưa hết ồn ào sau nhiều đề xuất gây tranh cãi liên quan đến lĩnh vực giao thông như quy định ô tô không được dừng quá 5 phút, đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng... dư luận lại thêm một phen xôn xao khi Bộ GTVT đề xuất đổi tên xe buýt thành "xe khách đường phố" tại dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).
Dùng ngân sách địa phương để làm quốc lộ: Xóa dần mảng tối của hạ tầng giao thông

Dùng ngân sách địa phương để làm quốc lộ: Xóa dần mảng tối của hạ tầng giao thông

Giaothonghanoi - Việc dùng ngân sách địa phương để làm quốc lộ (QL) nếu thực hiện được sẽ là giải pháp hay, tiết kiệm ngân sách dành cho đầu tư hạ tầng giao thông tại các nơi khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên, để hiện thực hóa ý tưởng này còn cả chặng đường dài phía trước khi đang có không ít rào cản về mặt cơ chế, chính sách.
Taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ: Chưa thể quản chặt

Taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ: Chưa thể quản chặt

Giaothonghanoi - Hà Nội hiện có trên 56.000 xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động dưới hình thức taxi công nghệ; chưa kể đến hàng nghìn xe sử dụng phù hiệu taxi ngoại tỉnh nhưng lại kinh doanh trên địa bàn TP. Lực lượng này là một trong những tác nhân gây UTGT, mất an ninh, trật tự cho Thủ đô, đặc biệt là khu vực nội thành.
Phụ huynh giao xe máy cho học sinh đến trường: Lợi bất cập hại

Phụ huynh giao xe máy cho học sinh đến trường: Lợi bất cập hại

Giaothonghanoi - Tình trạng học sinh chưa đủ tuổi để cấp Giấy phép lái xe nhưng vẫn được các bậc phụ huynh giao xe máy để điều khiển đến trường đã khiến lực lượng chức năng luôn đau đầu. Hàng loạt hệ lụy, thậm chí đã xảy ra những tai nạn thương tâm.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Đừng đẩy rủi ro về phía người dân

Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Đừng đẩy rủi ro về phía người dân

Giaothonghanoi - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa “hiến kế” cho Nhà nước một “tuyệt chiêu” để thu phí bảo trì đường bộ, đó là thu phí qua xăng dầu. Theo cơ quan này, cách thu phí theo đầu phương tiện hiện nay tạo ra nhiều bất cập và thiếu công bằng. Bởi có nhiều trường hợp, người dân sở hữu nhiều phương tiện nhưng không sử dụng hết mà vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ cho tất cả số phương tiện.