Tài xế xe ôm công nghệ: Nhiều rủi ro rình rập

Tài xế xe ôm công nghệ: Nhiều rủi ro rình rập

Giaothonghanoi - Với tính chất linh động về thời gian, thủ tục xin việc đơn giản, thu nhập ổn định, xe ôm công nghệ trở thành nghề được nhiều người lựa chọn để kiếm sống ở các TP lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, song song với đó là những nguy hiểm luôn rình rập về tài sản, sức khỏe và tính mạng.
Doanh nghiệp vận tải “ngồi trên đống lửa”

Doanh nghiệp vận tải “ngồi trên đống lửa”

Giaothonghanoi - Thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm nay còn chưa bù đắp được bao nhiêu, các DN vận tải hành khách (VTHK) đã lại phải đối diện với nguy cơ đình trệ kinh doanh mới.
Xe "chui" vượt biên trái phép - "Mị Châu" thời Covid

Xe "chui" vượt biên trái phép - "Mị Châu" thời Covid

Giaothonghanoi - Trước những nỗ lực của đất nước trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, những chuyến xe “chui” đưa người nhập cảnh trái phép qua biên giới đang khiến tình hình kiểm soát dịch bệnh ngày càng khó khăn.
Xử lý vi phạm xe khách: Bất lực hay bất thường?

Xử lý vi phạm xe khách: Bất lực hay bất thường?

Giaothonghanoi - Vấn nạn xe khách rùa bò, lê la dừng đỗ gây cản trở giao thông, gây bức xúc trong dư luận Nhân dân tại khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình đã kéo dài rất nhiều năm. Lực lượng chức năng vẫn liên tục ra quân xử lý, nhưng hiệu quả lại thấp đến bất thường.
Giải ngân vốn đầu tư công - giải pháp quyết liệt mới về đích

Giải ngân vốn đầu tư công - giải pháp quyết liệt mới về đích

Giaothonghanoi - Thống kê cho thấy, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2020 mới chỉ đạt 33,9% kế hoạch. Để thúc đẩy phát triển kinh tế thời kỳ hậu Covid-19, nhiều giải pháp quyết liệt đang được Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương triển khai trong những tháng cuối năm để giải ngân vốn đầu tư công về đích.
Cầu bộ hành hay địa điểm ăn chơi, xả rác công cộng?

Cầu bộ hành hay địa điểm ăn chơi, xả rác công cộng?

Giaothonghanoi - Tình trạng cầu cho người đi bộ qua đường bị chiếm dụng không còn là câu chuyện mới. Đặc biệt, trong thời điểm Hà Nội nắng nóng cao độ như hiện nay, việc nhiều người biến cầu bộ hành thành địa điểm hóng mát, tụ tập ăn uống, thậm chính kinh doanh công khai khiến hình ảnh đô thị trở nên xấu xí, gây mất vệ sinh môi trường cũng như ảnh hưởng trật tự an ninh khu vực.
“Thuốc giải” cho vấn nạn tai nạn giao thông

“Thuốc giải” cho vấn nạn tai nạn giao thông

Giaothonghanoi - Gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Trong đó, phần lớn các vụ tai nạn xảy ra trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm tới 6 giờ sáng. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vụ tai nạn giao thông đau lòng này?
[Đường sắt đô thị: Cứu cánh của giao thông đô thị] Bài cuối: Lời giải mềm cho bài toán cứng

[Đường sắt đô thị: Cứu cánh của giao thông đô thị] Bài cuối: Lời giải mềm cho bài toán cứng

Giaothonghanoi - Có thể khẳng định, việc đặt mục tiêu đồng nhất hạ tầng và công nghệ giữa các tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) gần như bất khả thi. Trong khi đó, công nghệ thông tin hiện đại đã có sẵn lời giải cho vấn đề tổng hòa mạng lưới, tận dụng tối đa lợi thế cũng như xóa bỏ khác biệt giữa các dự án ĐSĐT.
Chậm hủy chuyến hàng không: “Thượng đế” cần một lời xin lỗi

Chậm hủy chuyến hàng không: “Thượng đế” cần một lời xin lỗi

Giaothonghanoi - Trong cuộc sống, nhiều khi để nói một lời “xin lỗi” là vô cùng khó khăn. Thế nhưng, lời xin lỗi chân thành sẽ là phương thuốc có hiệu quả trị liệu mạnh mẽ. Vậy mà đối với các hãng hàng không, ngay cả khi họ chậm, hủy hay gộp chuyến, lời xin lỗi khách hàng cũng khó đến thế sao?
[Đường sắt đô thị: Cứu cánh của giao thông đô thị] Bài 1: Ngủ quên nhiều thập kỷ

[Đường sắt đô thị: Cứu cánh của giao thông đô thị] Bài 1: Ngủ quên nhiều thập kỷ

Giaothonghanoi - Kinh nghiệm thực tế từ quá trình phát triển đô thị trên khắp thế giới đều cho thấy, đường sắt đô thị (ĐSĐT) luôn là "diễn viên chính" trong kịch bản giao thông vận tải của các TP lớn. Với hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực đường sắt, đồng thời đang trực tiếp tham gia xây dựng ĐSĐT tại Hà Nội, chúng tôi xin cung cấp thêm một số thông tin kỹ thuật chuyên sâu để làm rõ vai trò của ĐSĐT.
Bao giờ kiểm soát được khí thải ô tô, xe máy?

Bao giờ kiểm soát được khí thải ô tô, xe máy?

Giaothonghanoi - Mỗi khi chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ở mức báo động thì vấn đề kiểm soát khí thải ô tô, xe máy lại tiếp tục được xới lên. Bởi theo nhận định của cơ quan chức năng, nguồn phát thải từ các phương tiện giao thông có ảnh hưởng lớn tới AQI. Tuy nhiên đến nay, do vẫn còn vướng mắc, chồng chéo trong quản lý nhà nước giữa các bộ, ngành nên việc cải thiện chất lượng không khí chưa có hiệu quả như mong đợi.