Chuyến tàu khai xuân Kỷ Hợi chở theo một mùa hy vọng

Chuyến tàu khai xuân Kỷ Hợi chở theo một mùa hy vọng

 
Giaothonghanoi - SE7 là chuyến tàu đầu tiên trong năm mới Kỷ Hợi, không chỉ là cầu nối cho những người dân xa xứ về quê đón Tết muộn mà còn mang theo bao niềm vui, kỳ vọng vào một mùa xuân mới nhiều niềm vui và thành tựu.
Phát triển minibus tại Hà Nội: Cần những giải pháp đặc thù

Phát triển minibus tại Hà Nội: Cần những giải pháp đặc thù

 
Dự kiến, trong năm nay Hà Nội sẽ thí điểm đưa loại hình minibus (xe buýt cỡ nhỏ) vào khai thác nhằm tăng khả năng kết nối, qua đó giúp nâng cao tỷ lệ người dân Thủ đô tiếp cận và sử dụng xe buýt. Phát triển loại hình minibus là cần thiết, song phải có những giải pháp đặc thù để tăng sức cạnh tranh cả về giá và độ tiện dụng...
Giao thông kiểu… hàng đầu xông lên!

Giao thông kiểu… hàng đầu xông lên!

 
Giaothonghanoi - Những ngày cận Tết Nguyên đán, sự ùn ứ, tắc nghẽn giao thông xem chừng có phần trầm kha hơn. Tuy nhiên, nếu là người thường xuyên tham gia giao thông và chịu khó quan sát, không khó để nhận ra một điều: Nếu tôn trọng luật lệ và có sự nhường nhịn khi tham gia giao thông, việc tắc đường sẽ được cải thiện đáng kể.
Đời tàu an sinh

Đời tàu an sinh

 
Giaothonghanoi - Chuyến tàu đặc biệt với những hành khách đặc biệt gần như cả đời chỉ đi tàu. Ấy vậy nhưng, những hành khách này cũng vơi dần, khiến tàu mỗi ngày lại vắng thêm.
Cần rõ người, rõ trách nhiệm

Cần rõ người, rõ trách nhiệm

 
Giaothonghanoi - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt nhũng vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây hậu quả nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên toàn quốc đã khiến dư luận đặt câu hỏi, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm cho những mất mát nói trên. Và theo những chuyên gia giao thông, đây là một câu hỏi chính đáng, cần thiết nhằm giảm thiểu TNGT. Bởi, nếu cứ tiếp tục đổi lỗi cho nguyên nhân khách quan, không rõ người, rõ trách nhiệm… thì đây sẽ mãi là một bài toán không có lời giải.
Loại trừ “con nghiện” trong đội ngũ lái xe

Loại trừ “con nghiện” trong đội ngũ lái xe

 
Giaothonghanoi - Trong thời gian vừa qua, tình hình an toàn giao thông (ATGT) diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng đã liên tục xảy ra.
Nhận sai để còn sửa sai

Nhận sai để còn sửa sai

 
Giaothonghanoi - Sau TP Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội bắt đầu triển khai đợt tổng kiểm tra sức khỏe của đội ngũ lái xe đang làm việc tại các DN kinh doanh vận tải. Dự báo, chiến dịch này sẽ còn tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương khác.
Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng: Lỗi không chỉ lái xe và phương tiện

Liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng: Lỗi không chỉ lái xe và phương tiện

 
Giaothonghanoi - Liên tiếp các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng diễn ra trong thời gian qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, lo lắng cho tính mạng của mình mỗi khi di chuyển trên đường, đặc biệt là thời điểm “năm hết, Tết đến”. Bên cạnh mức độ nghiêm trọng của vụ việc, điều khiến nhiều người lo lắng nhất đó chính là nguyên nhân của vụ việc - người điều khiển phương tiện.
Chuyện không chỉ của riêng lái xe

Chuyện không chỉ của riêng lái xe

Đã một tuần trôi qua, nhưng những hình ảnh về vụ TNGT thảm khốc ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày 2/1 vẫn thực sự ám ảnh. Dù gặp đèn đỏ nhưng lái xe container Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) không hề giảm tốc độ, lao thẳng vào đám đông xe máy đang dừng phía trước.

Làm gì có… xe điên

Làm gì có… xe điên

 
Gần đây xảy ra khá nhiều vụ TNGT do lái xe không kiểm soát được tay lái, cẩu thả, đâm liên hoàn...
Kén người và mất người

Kén người và mất người

 
Giaothonghanoi - Nhiều ý kiến cho rằng, nghề lái xe tải hạng nặng rất kén người. Kén ở chỗ phải là người có sức khỏe, có tay nghề giỏi và quan trọng hơn hết, phải có đạo đức nghề nghiệp mới lái được xe “công” (container). Không kén người mà giao xe “công” thì sẽ còn nhiều sinh mạng nữa phải thác oan, nhiều người sẽ trở thành tàn tật, là gánh nặng cho xã hội.