Khi “bóng hồng” là “điểm đen” trong tai nạn giao thông

Khi “bóng hồng” là “điểm đen” trong tai nạn giao thông

 
Giaothonghanoi - Chỉ trong một ngày tại Hà Nội đã liên tiếp xảy ra hai vụ TNGT nghiêm trọng mà người điều khiển đều là nữ tài xế. Đó có phải sự trùng lặp một cách ngẫu nhiên hay một dấu hiệu về mối nguy cơ tiềm ẩn đang ngày càng hiện hữu.
Xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm: Không có ngoại lệ

Xử lý người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm: Không có ngoại lệ

 
Giaothonghanoi - Các lực lượng chức năng TP đã và đang triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông. Theo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, việc xử lý được triển khai rộng khắp trên địa bàn TP và không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
Dừng xe gây cản trở giao thông: Khó xử lý vi phạm?

Dừng xe gây cản trở giao thông: Khó xử lý vi phạm?

 
Giaothonghanoi - Tai nạn giao thông (TNGT) là điều không ai muốn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Với những người thiếu ý thức chấp hành quy tắc, luật giao thông thì nguy cơ xảy ra TNGT là rất cao.
Loại trừ tài xế sử dụng ma túy: Đừng làm kiểu phong trào

Loại trừ tài xế sử dụng ma túy: Đừng làm kiểu phong trào

 
Giaothonghanoi - Nhiều chuyên gia nhận định, chiến dịch loại trừ con nghiện trong đội ngũ lái xe sẽ khó đạt được kết quả như mong đợi nếu không có sự vào cuộc và phối hợp tích cực từ các DN vận tải. Bởi đã có không ít DN than khó ngay khi “cuộc chiến” vừa mới bắt đầu.
Suy ngẫm về ý thức giao thông

Suy ngẫm về ý thức giao thông

 
Giaothonghanoi - Câu chuyện mở rộng đường Láng và chủ trương dành một phần đường mới mở cho người đi bộ và xe đạp ven sông Tô Lịch được dư luận rất quan tâm trong thời gian này. 
Quy định cần phù hợp thực tiễn

Quy định cần phù hợp thực tiễn

 
Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa chính thức phúc đáp đề xuất của UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục trông giữ xe dưới gầm cầu. Câu trả lời mà Bộ này đưa ra có lẽ không ít người dự đoán được từ trước, đó là “bác” đề xuất của UBND TP Hà Nội với lý do “không có cơ sở pháp lý”.
Hạn chế xe cá nhân: Xây dựng lộ trình rõ ràng

Hạn chế xe cá nhân: Xây dựng lộ trình rõ ràng

 
Giaothonghanoi - Đông đảo người dân Hà Nội cho rằng, việc hạn chế tiến tới dừng hẳn hoạt động của xe cá nhân trong khu vực nội thành là cần thiết, nhưng phải tiến hành thận trọng. TP nên xây dựng một lộ trình rõ ràng, sử dụng các biện pháp kinh tế, mang tính khuyến khích người dân trước khi dựng lên rào cản kỹ thuật đối với xe cá nhân, đặc biệt là xe máy.
Phải xử nghiêm, phạt nặng

Phải xử nghiêm, phạt nặng

 
Giaothonghanoi - Mỗi tháng có hàng chục nghìn trường hợp bị xử phạt do vi phạm liên quan đến giao thông trên địa bàn Hà Nội. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông cũng liên tục được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân. Vậy vì sao vi phạm giao thông vẫn diễn ra ngày càng có chiều hướng gia tăng, ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên đe dọa nhiều cung đường trọng yếu của Thủ đô?
Grab phớt lờ quy định của Bộ Giao thông Vận tải

Grab phớt lờ quy định của Bộ Giao thông Vận tải

Giaothonghanoi - Theo Hiệp hội vận tải Việt Nam, Grab đang ngày càng “phớt lờ” các quy định của Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định 24/QĐ-BGTVT như: Tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, TP lên 15 tỉnh, TP; thực hiện quyền cơ bản của người kinh doanh vận tải như: Quyết định giá cước, chính sách khuyến mãi…
Giao thông kiểu gây họa cho người khác!

Giao thông kiểu gây họa cho người khác!

 
Giaothonghanoi - Vừa điều khiển xe máy bằng 1 tay (thậm chí buông cả 2 tay), vừa nhắn tin; có người còn chở hàng quá khổ nhưng vẫn luồn lách, đánh võng giữa biển người là hình ảnh không phải hiếm gặp khi tham gia giao thông trên đường phố.
BOT - càng gỡ, càng rối

BOT - càng gỡ, càng rối

 
Giaothonghanoi - “Vấn đề BOT” có lẽ là cụm từ được nói đến nhiều nhất khi đề cập đến những “mảng tối” trong bức tranh tổng thể về ngành giao thông trong suốt nhiều năm qua. Cũng chính vì thế, suốt một thời gian dài, Bộ GTVT cùng rất nhiều cơ quan liên quan khác đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm ra phương án tháo gỡ. Có điều, càng gỡ thì càng rối, vấn đề này chưa kịp giải quyết xong lại nảy sinh vấn đề khác, thậm chí còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.