Bảo đảm việc khai báo y tế

Bảo đảm việc khai báo y tế

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị vận tải phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách. Thực tế, qua kiểm tra của cơ quan chức năng tại các bến xe trên địa bàn Thủ đô những ngày qua cho thấy, các doanh nghiệp vận tải và hành khách đã tuân thủ khá nghiêm túc yêu cầu này.
Ngành vận tải đuối sức vì Covid-19

Ngành vận tải đuối sức vì Covid-19

Giaothonghanoi - Chỉ trong khoảng 2 tháng, dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có ngành vận tải. Theo dự báo của các chuyên gia, tình trạng khó khăn sẽ còn kéo dài, cơ quan quản lý Nhà nước cần có thêm các giải pháp linh hoạt nhằm tiếp sức cho ngành vận tải cầm cự qua giai đoạn này.
Tiếp bài "Mở bến xe khách sau 0 giờ": Nguy cơ biến tướng

Tiếp bài "Mở bến xe khách sau 0 giờ": Nguy cơ biến tướng

Giaothonghanoi - Có ý kiến cho rằng, đề xuất mở thêm các tuyến xe khách liên tỉnh (XKLT) sau 0 giờ tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội có nguy cơ tái diễn tình trạng xe xuyên tâm; khiến vấn nạn xe “dù”, bến “cóc” càng trở nên nhức nhối trong trung tâm TP.
Tài xế taxi, xe ôm điêu đứng vì dịch Covid-19

Tài xế taxi, xe ôm điêu đứng vì dịch Covid-19

Giaothonghanoi - Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo không nên ra đường, hạn chế tiếp xúc. Nhiều ngành nghề đã và đang lao đao vì dịch, trong đó có dịch vụ taxi.
“Giải cứu” hàng không: Mới đề xuất đã gây thất vọng

“Giải cứu” hàng không: Mới đề xuất đã gây thất vọng

Tuần qua, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) và Bộ Giao thông - Vận tải đã đề xuất giải pháp hỗ trợ các hãng hàng không. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo hãng hàng không và ý kiến của chuyên gia thì mức hỗ trợ này “gọi là có”, không đáng gì so với thiệt hại do đại dịch gây ra cho các hãng.
12 năm chưa “xóa sổ” được xe tự chế

12 năm chưa “xóa sổ” được xe tự chế

Ðể bảo đảm trật tự an toàn giao thông, từ năm 2008, thành phố Hồ Chí Minh đã cấm xe 3-4 bánh tự chế lưu thông. Nhưng suốt 12 năm qua, công việc này vẫn chưa hiệu quả khi thành phố vẫn có hơn 30.000 phương tiện hoạt động. Xe tự chế chưa được “xóa sổ” đã dẫn đến trật tự an toàn giao thông bị ảnh hưởng, là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc đường, tai nạn giao thông.
Ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt: Đề cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở

Ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt: Đề cao trách nhiệm của chính quyền cơ sở

Giaothonghanoi - Đề án bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt được đánh giá sẽ là liều thuốc “nặng đô” để chữa trị triệt để “căn bệnh” tai nạn giao thông (TNGT) của ngành đường sắt.
Bộ GTVT nợ cử tri Hà Nội câu trả lời

Bộ GTVT nợ cử tri Hà Nội câu trả lời

Giaothonghanoi - Cử tri TP Hà Nội đã tiếp tục chuyển đến Ban Dân nguyện của Quốc hội kiến nghị “Đề nghị Bộ GTVT khẩn trương cho bỏ trạm thu phí trên tuyến đường Võ Văn Kiệt mới".