Chính thức thông hầm Hải Vân 2

 
Sáng nay 7/10, Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết, mũi khoan cuối cùng đào thông hầm Hải Vân 2 đã xong, hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á nối tỉnh Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng đã hoàn thành hạng mục quan trọng nhất.
Hầm Hải Vân 2 đang gấp rút thi công để chuẩn bị thông xe kỹ thuật.

Để giảm áp lực cho hầm Hải Vân 1, tháng 4/2016 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đồng ý cho Công ty Cổ phần Đèo Cả triển khai dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 (song song với Hải Vân 1).

Cụ thể, hầm Hải Vân 2 được mở rộng từ hầm lánh nạn có chiều rộng đường là 8,5m với quy mô gồm 2 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng.

Công trình có chiều dài hơn 12,6 km gồm đường dẫn phía Bắc (thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) dài 2,1km và đường dẫn phía Nam (thuộc TP Đà Nẵng) dài 4,3km. Ngoài ra, tuyến đường hầm xuyên qua núi Hải Vân - hạng mục quan trọng nhất của dự án dài hơn 6,2km.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Thanh Hà - Phó giám đốc Ban quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân cho biết, hiện nay hạng mục quan trọng nhất của hầm Hải Vân 2 là đào, khoan, gia cố hầm Hải Vân 2 đã hoàn thành và dự kiến cuối năm 2020 mới thông xe kỹ thuật.

Được biết, hầm Hải Vân 1 và 2 được xem là hai hầm đường bộ dài nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay.

*Những hình ảnh thi công hầm đường bộ Hải Vân 2:

Đường dẫn phía Bắc vào hầm Hải Vân 2 nhìn từ trên cao.

Hạng mục thi công bạt chống nước bên trong hầm Hải Vân 2.

Máy móc đang triển khai thi công bên trong hầm Hải Vân 2.

Thi công đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân 2

Thi công đổ bê tông để chuẩn bị hoàn thành đường dẫn phía Nam.

Đường dẫn từ miệng hầm Hải Vân 2 ra thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân 2 nhìn từ trên cao đang được khẩn trương thi công.

Dự án hầm Hải Vân 2 dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020.

Theo Infonet

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu