Hà Nội chấp thuận sửa chữa tình trạng xô lệch gối cầu Vành đai 3 trên cao

 
Giaothonghanoi - Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Ngoài ra, trên toàn tuyến có 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, không êm thuận.
Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận về nguyên tắc với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc sửa chữa, khắc phục tình trạng xô lệch gối cầu để bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường Vành đai 3 trên cao.

UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm an toàn giao thông, hiệu quả đầu tư, sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho biết, hiện nay trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 403 trụ, 7.140 gối cầu. Qua kiểm tra, khảo sát có 52/7.140 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch, đặc biệt là các gối cầu trên trụ T50 và trụ T91. Ngoài ra, trên toàn tuyến có 88/176 khe co giãn có hiện tượng bị hư hỏng, không êm thuận.

Ban Duy tu đánh giá, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

Sở Giao thông vận tải sau đó đã có kiến nghị UBND TP cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91; lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được êm thuận, an toàn.

Thủy Nguyễn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu