Hà Nội có thêm tuyến đường qua huyện Đông Anh

 
Giaothonghanoi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định số 4675 QĐ-UBND, phê duyêt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê đoạn từ cầu Đôi đến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, tỷ lệ 1/500 thuộc xã Tiên Dương, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.
Ảnh minh họa

Theo đó, tuyến đường có điểm đầu giao với đường quy hoạch tại khu vực công viên Cầu Đôi, điểm cuối là nút giao giữa đường vành đai 3 Bắc Sông Hồng với quốc lộ 3. Hướng tuyến đi dọc theo phía Tây kênh đào Nguyên Khê, phù hợp với các đồ án quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Quy mô tuyến đường gồm 2 đoạn tuyến có quy mô mặt cắt ngang như sau: Đoạn 1 từ điểm đầu tuyến đến đường tỉnh lộ 23, có mặt cắt ngang điển hình B = 13m gồm: lòng đường 7m, vỉa hè hai b|ên 2x3m. Đối với đoạn tuyến qua khu vực khu đất Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 và khu dân cư tổ dân phố số 5 thị trấn Đông Anh, vỉa hè phía Tây tuyến đường mở rộng cục bộ cơ bản trùng với tường rào khu đất Công ty và mặt nhà dan hiện có.

Đoạn 2 từ đường tỉnh lộ 23 đến cuối tuyến, có mặt cắt ngang điển hình B = 17m gồm: lòng đường 7m, vỉa hè hai bên 2x5m.

Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định lự thể trên bản vẽ. Các đường ngang giao cắt với tuyến đường trên bản vẽ được xác định sơ bộ là giao bằng trên cơ sở định hướng quy hoạch phân khu đô thị N7 đã được phê duyệt.

Cụ thể, sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập dự án đầu tư được cấp thẩm quyền phê duyệt.

TP giao Sở QHKT kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường theo Quyết định phê duyệt của UBND TP. UBND huyện Đông Anh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt đế các chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện; Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với viêc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới; Bàn giao hồ sơ cắm mốc cho các cơ quan quản lý, triển khai cắm mốc, quản lý mốc giới và trật tư xây dựng theo quy hoạch.

Thùy Anh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu