Hầm lớn nhất cao tốc Mai Sơn – QL14 đã chính thức đào thông

QUÝ NGUYỄN
Giaothonghanoi - Hầm đường bộ lớn nhất của cao tốc Mai Sơn – QL45, thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 đã đào thông cả 2 nhánh.
 Hầm Thung Thi đã chính thức được đào thông.  Ảnh: Phúc Tuấn

Ngày 12/12, tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, toàn bộ gói thầu hầm Thung Thi có chiều dài 6,6km gồm 6km đường vừa được đào thông và thực hiện xong nghi thức bấm nút thông ống vào ngày 11/12.

Hầm Thu Thi thuộc gói thầu 12-XL dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45. Hai ống hầm dài 680m và các công trình trên tuyến. Điểm đầu tại Km301+000 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa.

Đây  là  công trình vĩnh cửu với quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm do đó hạng mục này rất phức tạp, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45. Hầm được thi công theo công nghệ NATM của Áo.

Hiện gói thầu đang tổ chức 8 mũi thi công với 3 ca làm việc một ngày với nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại, để đảm bảo đúng tiến độ của gói thầu. Sau khi thông hai nhánh hầm, nhà thầu sẽ thi công phần tường và vòm ngược, vỏ hầm, nền, mặt đường hầm, cơ điện để hoàn thành Thung Thi vào đầu năm 2022.

Hầm Thung Thi được xem là một trong những hầm dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam. Công trình này được áp dụng công nghệ của Áo viết tắt là NATM (New Austrian Tunneling Method) - đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, được chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu