Hơn 2.600 tỷ đồng xây dựng 2 tuyến đường huyết mạch ở Bình Định

MINH THƯ
Giaothonghanoi - UBND tỉnh Bình Định vừa ký văn bản phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình "Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Bình Định".
Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn Mỹ Thành - Lại Giang có chiều dài khoảng 38,14km. Ảnh minh hoạ 

2 dự án thành phần gồm: Tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối cảng Quy Nhơn; xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639), đoạn Mỹ Thành – Lại Giang.

Cụ thể, tuyến đường từ quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn có chiều dài khoảng 6,35km. Dự án có điểm đầu giao với quốc lộ 1A (ngã ba Diêu Trì, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) và điểm cuối giáp đường Nguyễn Mân (TP. Quy Nhơn).

Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn Mỹ Thành - Lại Giang có chiều dài khoảng 38,14km; điểm đầu nằm cuối đường bê tông xi măng hiện trạng vào khu nuôi tôm công nghệ cao xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (tiếp giáp điểm cuối dự án Tuyến đường ven biển, đoạn Đề Gi - Mỹ Thành) và điểm cuối tiếp giáp cầu Lại Giang (thị xã Hoài Nhơn).

Dự án có tổng diện tích sử dụng đất hơn 208 ha; trong đó, diện tích xây dựng công trình chiếm đất vĩnh viễn là gần 175 ha, diện tích chiếm đất tạm thời trong thời gian thi công là gần 34 ha.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 2.659 tỷ đồng, trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới là gần 1.580 tỷ đồng, vốn đối ứng là gần 1.080 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 6 năm (từ năm 2022-2027).

Sau khi hoàn thành dự án, trục giao thông kết nối các Khu công nghiệp: Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định và khu đô thị mới Long Vân - Long Mỹ với trung tâm TP. Quy Nhơn sẽ được hoàn thiện.

Đồng thời, kết nối giao thông từ QL1A và QL19C về cảng Quy Nhơn và trung tâm TP Quy Nhơn. Tuyến đường từ QL19C kết nối cảng Quy Nhơn sẽ là trục giao thông chính để phát triển các khu đô thị dọc hai bên đường còn nhiều tiềm năng thuộc phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú.

Ngoài ra, hoàn thiện tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định và kết nối với hệ thống đường ven biển quốc gia. Nhằm tăng cường kết nối giao thông, loại bỏ thế độc đạo về giao thông trên tuyến QL1A; đảm bảo giao thông đi lại liên tục trong các tình huống thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, cứu nạn, cứu hộ; thúc đẩy phát triển kinh tế biển, gắn kết cơ sở hạ tầng của các khu kinh tế trọng điểm ven biển, khu công nghiệp, các khu dân cư, khu đô thị và các khu du lịch sinh thái ven biển.

Thúc đẩy phát triển kinh tế công nghiệp, du lịch, nâng cao chất lượng theo hướng bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu; nâng cao hiệu quả của hoạt động đầu tư công, đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu