Hợp long cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Giaothonghanoi - Mỗi phiến dầm được đúc tại tỉnh Vĩnh Phúc dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút. 

 
Đêm 28/4, những phiến dầm cuối cùng của dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (TP Hà Nội) bắt đầu được lắp đặt. Ông Phí Kim Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần vận tải đa quốc gia (đơn vị lắp dầm) cho biết, đã huy động 20 kỹ sư, công nhân lắp dầm và 20 người chuyên chở vật liệu để thực hiện công việc trong 2 đêm (28 - 29/4).
10 phiến dầm cuối cùng, mỗi phiến dài 38 m, nặng 70 tấn, thiết kế công nghệ dầm superT, được lao lắp bằng cẩu bánh lốp tải trọng 200 tấn trong khoảng 30 đến 45 phút. 
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, có chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km. Dự án được phát lệnh khởi công từ tháng 5/2018 đến nay tiến độ thi công gói số một cầu cạn đạt 83% khối lượng xây lắp.
Đại diện đơn vị thi công cho biết thêm, nhịp cầu cuối cùng được hợp long thuộc gói thầu số 1, đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế dài 2,6 km. Đây là một trong 2 gói thầu thi công mặt cầu cạn của dự án Mai Dịch - Nam Thăng Long. Tại gói thầu này, đơn vị thi công lắp đặt 563 phiến dầm cho 52 nhịp cầu.

Văn Sinh

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu