Khẩn trương lập dự án cầu Rạch Miễu 2

QUÝ NGUYỄN
Giaothonghanoi - Đây là chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đối với Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận liên quan đến dự án cầu Rạch Miễu 2 nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.
 Phối cảnh cầu Rạch Miễu 2.

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết, liên quan đến dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2, cơ quan này đã có văn bản gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan của địa phương, đồng thời đơn vị tư vấn cũng đã nghiên cứu phương án di dời và vị trí trạm thu phí mới cho dự án BOT.

Sau khi các bên bàn bạc đã đi đến thống nhất sẽ di dời trạm thu phí sau khi hoàn thành cầu Rạch Miễu 2 đến vị trí phù hợp. Vị trí này phải nằm trong đoạn 2 thuộc dự án BOT cầu Rạch Miễu giai đoạn 2.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận tư vấn và các cơ quan, đơn vị liên quan lập báo cáo đánh giá ảnh hưởng của dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 sau khi hoàn thành đối với dự án BOT cầu Rạch Miễu hiện hữu.

Bộ GTVT cho hay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có báo cáo về việc di dời trạm thu phí về vị trí mới. Theo đó, việc di dời này sẽ kéo dài thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án BOT cầu Rạch Miễu thêm từ khoảng 3 năm đến 8 năm, tùy thuộc vào vị trí dự kiến đặt trạm, thời điểm tăng giá vé.

Theo dự kiến, trạm BOT mới sẽ đặt tại Km25+160 QL60, nằm trong đoạn 2 dự án BOT cầu Rạch Miễu như đề xuất của Ban QLDA Mỹ Thuận. Việc thống nhất vị trí di dời trạm thu phí và vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án BOT cầu Rạch Miễu là điều kiện triển khai các bước tiếp theo, đảm bảo tuân thủ theo các quy định của pháp luật, lợi ích của các bên và là cơ sở để phê duyệt dự án đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2.

Để đảm bảo tiến độ phê duyệt và triển khai dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bến Tre tổng hợp ý kiến của các cơ quan thuộc tỉnh về vị trí đặt trạm thu phí làm mới cho dự án BOT cầu Rạch Miễu, và có văn bản thống nhất gửi về Bộ GTVT trước ngày 10/9.

Được biết, dự án cầu Rạch Miễu 2 có tổng chiều dài tuyến khoảng 17,5km. Điểm đầu cầu giao cắt giữa QL1 với đường tỉnh 870 thuộc huyện Châu Thành (Tiền Giang); điểm cuối kết nối với QL60 tại đường dẫn cầu Hàm Luông thuộc Bến Tre.

Cầu có bề rộng đáp ứng quy mô 4 làn xe cơ giới, trong đó dự kiến nhịp chính bằng kết cấu cầu dây văng. Tổng mức đầu tư dự án ước khoảng 5.175,45 tỉ đồng, được đầu tư bằng Ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2021 đến năm 2025.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu