Lắp camera 360 độ hướng dẫn tàu thuyền tránh “bẫy cạn” trên sông Lô

 
Đơn vị quản lý bảo trì đường thủy cho biết, mực nước sông Lô xuống thấp khiến luồng chạy tàu bị thu hẹp, xuất hiện nhiều "bẫy cạn".

Ngày 17/10, ông Trần Xuân Khơi, Giám đốc công ty CP quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 cho biết vừa triển khai lắp camera 360 độ và cử lực lượng thường trực 24/24h điều giao thông thủy trên sông Lô, hướng dẫn tàu thuyền lưu thông tránh đâm va vào đá ngầm, mắc cạn.

Một phương tiện bị mắc cạn trên sông Hồng - Ảnh tư liệu

“Do mực nước xuống thấp nên luồng tàu khu vực này chỉ đủ cho phương tiện lần lượt đi qua một chiều, theo hàng một. Sau hai tuần triển khai điều tiết, khu vực này không xảy ra trường hợp phương tiện thủy nào bị mắc cạn, chìm đắm nữa. Công tác điều tiết, hướng dẫn phương tiện được thực hiện đến hết tháng 12/2019”, ông Khơi thông tin.

Cũng theo ông Khơi, hiện mỗi ngày trên tuyến có khoảng 300 phương tiện chở hàng qua lại, trong đó có các khung giờ cao điểm như 4 -5 giờ sáng. Việc lắp camera còn nhằm giám sát vị trí phao dẫn luồng, hoạt động của phà ngang sông.

Thông tin với PV Báo Giao thông, một số thuyền viên thường xuyên hoạt động trên tuyến sông Lô, Hồng từ Việt Trì - Hà Nội cho biết, ngoài điểm cạn do tại bến phà Đức Bác, mực nước trên sông Lô trong thời gian này xuống thấp, xuất hiện hàng chục đoạn cạn, trở thành “bẫy cạn” khiến không ít phương tiện thủy bị mắc cạn.

Lãnh đạo Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng Cục Đường thủy nội địa VN cũng cho biết, hiện giao thông đường thủy phía Bắc đã vào mùa nước cạn và đã xuất hiện hàng chục điểm khan trên hai tuyến sông trên, gây khó khăn cho phương tiện thủy dọc tuyến. Tháng 11/2019, khi thông tư hướng dẫn hoạt động nạo vét trên đường thủy có hiệu lực, Cục Đường thủy nội địa VN đề xuất Bộ GTVT các danh mục các dự án xã hội hóa nạo vét luồng đường thủy để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư.

Theo atgt.vn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu