Quận Hà Đông: Phân luồng giao thông phục vụ cải tạo, sửa chữa đường Trần Phú

Giaothonghanoi - Đường Trần Phú (quận Hà Đông) đoạn từ ga Phùng Khoang đến ngõ 112 Trần Phú được tổ chức phân luồng giao thông phục vụ việc cải tạo, sửa chữa và thảm lại mặt đường.

Theo Thông báo số 10778/TB-SGTVT ngày 7/11 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, công tác thi công cải tạo, sửa chữa đường Trần Phú sẽ được tiến hành từ ngày 7/11 và dự kiến xong trước ngày 31/12. Các hạng mục chủ yếu là: Nâng, hạ hố ga; cào bóc, thi công thảm mặt đường, đảm bảo vuốt nối êm thuận.

Đường Trần Phú (Hà Đông) đoạn từ ga Phùng Khoang đến ngõ 112 sẽ được sửa chữa, cải tạo trong thời gian tới

Trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú là tuyến quan trọng của TP Hà Nội, có mật độ giao thông rất cao, do đó các nhà thầu tổ chức thi công theo hai mũi so le, ngược chiều nhau và cuốn chiếu theo từng d đoạn khoảng 200m để đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông.

Mặt đường sẽ được rào chắn di động khoảng 8-10m, chiều dài mỗi đoạn khoảng 200m để thi công cuốn chiếu vào ban đêm.

Trong thời gian thi công, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trên phần diện tích còn lại của mặt đường (khoảng 8-10m), phía ngoài phạm vi rào chắn di động. Tại các vị trí qua các nút giao với phố Nguyễn Văn Lộc, Chiến Thắng, Nguyễn Khuyến, Vũ Trọng Khánh, đơn vị thi công phải bố trí mặt bằng thi công trên 1/2 nút giao và tăng cường cảnh giới, phân luồng giao thông tại chỗ.

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, công tác thi công trên phần diện tích mặt đường chỉ thực hiện vào ban đêm trong khoảng thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các Nhà thầu phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, vật tư vật liệu và hoàn trả lại mặt bằng trước 5 giờ sáng để người dân đi lại được thuận tiện.
Là tuyến đường có lưu lượng giao thông rất cao, do đó các Nhà thầu chỉ thực hiện công việc vào ban đêm (từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau) để ít ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú nằm trên Quốc lộ 6, kết nối Trung tâm TP với quận Thanh Xuân, Hà Đông và một số huyện phía Tây Nam Hà Nội. Trước đó, tuyến đường này thường xuyên bị đào cắt, vá víu mặt đường, đặc biệt là sau khi thi công tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông) và di rời hàng trăm cây xanh vào năm 2015.

 

Hoàng Hiệp

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu