Sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên tuyến đường Trường Sơn Đông

MINH QUÂN
Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Gia Lai liên quan đến kiến nghị xử lý những tồn tại trên tỉnh lộ 662 hiện đã được nâng cấp thành quốc lộ nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến.
Sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên tuyến đường Trường Sơn Đông. 

Theo cử tri tỉnh này, hiện nay việc chiếm dụng lòng, lề đường, vi phạm chỉ giới xây dựng, chỉ giới an toàn giao thông trên tỉnh lộ 662 (hiện đã nâng cấp thành quốc lộ) khá phổ biến và tùy tiện, ảnh hưởng đến ATGT, mỹ quan đô thị, khó khăn trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng sau này.

Ngoài ra, đoạn từ xã Kim Tân, huyện Ia Pa đến huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, đường đã xuống cấp và chắp vá nhiều nơi, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, nhất là mùa thu hoạch nông sản vào cuối năm. Trong khi đó, đoạn tại thôn Đoàn Kết, xã Chư Răng, huyện Ia Pa, hành lang an toàn giao thông không đảm bảo vì đã bị sạt lở nghiêm trọng, nếu không có giải pháp xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, hiện nay, đoạn tuyến ĐT 662 từ Km 67+000 đến Km 80+000 qua địa bàn huyện Ia Pa đã được điều chỉnh thành quốc lộ (đường Trường Sơn Đông) và đã được Bộ Tài chính quyết định điều chuyển tài sản từ UBND tỉnh Gia Lai về Bộ GTVT quản lý.

Bộ GTVT đồng thuận với phản ánh của cử tri về việc chiếm dụng lòng, lề đường, vi phạm chỉ giới xây dựng, chỉ giới an toàn giao thông khá phổ biến và tùy tiện, ảnh hưởng đến ATGT, mỹ quan đô thị, khó khăn trong công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng khi nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ nêu trên.

Bộ GTVT đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chuyển phản ánh của cử tri nêu trên tới UBND tỉnh Gia Lai để chỉ đạo các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương các cấp phối hợp chặt chẽ với Tổng cục ĐBVN trong việc kiểm tra xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ theo quy định hiện hành.

Đối với hư hỏng, xuống cấp đoạn tuyến từ xã Kim Tân, huyện Ia Pa đến huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, theo báo cáo của Sở GTVT Gia Lai, đoạn tuyến này dài 22 km, trong các năm vừa qua đã được đầu tư sửa chữa bảo trì, thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường với tổng chiều dài 17,3 km qua các xã: Pờ Tó, Chư Răng, Kim Tân.

Tuy nhiên, đúng như phản ánh của cử tri, thực tế đoạn tuyến quốc lộ còn khoảng 600m (từ Km 391+353 - Km 392+000) qua địa bàn xã Kim Tân, huyện Ia Pa mặt đường xấu xuất hiện hư hỏng rạn nứt, ổ gà, gây nguy cơ mất ATGT. Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT Gia Lai chỉ đạo nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên thực hiện ngay trám vá, sửa chữa cục bộ mặt đường đã hoàn thành, đảm bảo ATGT trên tuyến.

Để xử lý các hư hỏng phát sinh trên quốc lộ, Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng cục ĐBVN, Sở GTVT tỉnh kiểm tra rà soát và cân đối kinh phí bảo trì đường bộ để sửa chữa định kỳ các hư hỏng trên quốc lộ trong thời gian tới theo quy định.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu