TP Hồ Chí Minh: Ngày 15/7 chính thức thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương

Giaothonghanoi - Là điểm đen về tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP Hồ Chí Minh, vào tháng 3/2017, công trình hầm chui An Sương bắt đầu được khởi công xây dựng với 2 hầm chui có tổng chiều dài 850m, trong đó phần hầm kín dài 125 m/hầm, rộng 9m cho 2 làn xe với tổng số vốn đầu tư 514 tỷ đồng.
 
Phối cảnh công trình xây dựng hầm chui An Sương

Theo thông tin từ Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban QLDA), ngày mai (15/7) sẽ thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm TP dài 385m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10/2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường QL22.

Trước đó, nhánh N1, hướng từ trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445m đã khởi công từ tháng 3/2017 và hoàn thành thông xe vào tháng 3/2018. 

Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cho biết, công trình hầm chui An Sương cùng lúc triển khai thi công nhiều gói thầu trong khu vực có mật độ giao thông rất đông và phức tạp.

Cụ thể, vừa thi công vừa đảm bảo an toàn nên việc vận chuyển vật tư, xe, máy thiết bị gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt các loại thiết bị đặc thù, kích thước lớn trên mặt bằng hẹp cũng gặp nhiều khó khăn và có ảnh hưởng đến tiến độ thi công gói thầu. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, do tác động của dịch Covid-19 buộc các đơn vị phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát phòng chống dịch.

 Hầm chui An Sương sau khi đưa vào hoạt động sẽ giải quyết ùn tắc tại nút giao thông ngã tư An Sương.

Đến nay, sau 5 tháng tập trung thi công, nhánh hầm N2 đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan và được tổ chức thông xe để phục vụ người dân lưu thông thuận lợi, an toàn hơn qua khu vực nút giao này.

Các hạng mục còn lại của công trình như: Các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm),… sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có vòng xuyến trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn.

Huy Chương

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu