Vinalines bắt tay nhiều “ông lớn” vực dậy vận tải biển

 
Tổng công ty Hàng hải VN hợp tác vận chuyển hàng hóa với hàng loạt hãng tàu lớn trên thế giới nhằm vực dậy khối vận tải biển.
Với sự tăng cường liên kết, hợp tác vận chuyển với các hãng tàu lớn trên thế giới, khối vận tải biển của Vinalines đã có nhiều khởi sắc, số nợ giảm hơn 70% so với thời điểm trước năm 2014 - Ảnh minh họa

Bà Đỗ Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm khai thác tàu container (đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải VN) cho biết, kể từ khi thành lập năm 2018, đơn vị này hiện đang hợp tác khai thác 5 tàu container hoạt động chuyên tuyến nội địa và quốc tế, kết nối ba miền Bắc - Trung - Nam với Hồng Kông, Nam Trung Quốc.

“Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Hàng hải VN, Trung tâm cũng đã kết nối các hãng tàu quốc tế thuộc nhóm 20 hãng tàu container lớn nhất trên thế giới (ONE, HMM, GSL, HPL, CMA, Evergreen…) với dịch vụ vận tải biển, cảng, depot thuộc VIMC.

Cụ thể, Trung tâm đã hợp tác với hãng tàu Huyndai - Hàn quốc triển khai dịch vụ vận tải container chung trên tuyến Hải Phòng - Yantian - Hồng Kông - Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh; Hợp tác với hãng tàu Gold Star Lines/ZIM - Israel triển khai dịch vụ vận tải container chung trên tuyến Hải Phòng - Khâm Châu - Dachanbay - Hồng Kông - Cái Mép Thị Vải - TP. Hồ Chí Minh; Ký kết các hợp đồng nguyên tắc CCA với hãng tàu CMA - CGM, Hapag Lloyd, Cosco, Yangming, PIL…vận chuyển hàng hóa trên các tuyến feeder trong nước và quốc tế”, bà Trang cho hay.

Theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Q. Tổng giám đốc Vinalines, Trung tâm khai thác tàu container thuộc Vinalines đã đi vào hoạt động từ năm 2018. Đây là chủ trương nhằm tập trung nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh đội tàu container hiện có, giành thị phần và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Tổng công ty trong hoàn cảnh ngành vận tải biển còn gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, Trung tâm khai thác tàu container còn là kênh trung gian thu hút khách hàng, đối tác nước ngoài cho khối cảng và khối logistics của Tổng công ty, góp phần duy trì ổn định và tăng trưởng nguồn thu, nâng cao hiệu quả tổng thể hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Trong chiến lược phát triển vận tải biển sau cổ phần hóa dưới thương hiệu mới VIMC, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, hợp tác với các hãng tàu vận chuyển hàng container giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới thông qua các cảng trung chuyển, hệ thống các cảng nước sâu của Tổng công ty, tiến tới tham gia các liên minh vận tải biển quốc tế nhằm có sự hiện diện là một đơn vị trung chuyển hàng container trong khu vực”, ông Tĩnh nói.

Theo báo Giao thông

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu