Cầu Long Biên lập hàng rào cứng liệu có khả thi?

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Mới đây, đơn vị quản lý cầu Long Biên vừa lập hàng rào cứng với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu. Nhưng, do vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện chen chúc nhau lên cầu tạo ra một khung cảnh giao thông hỗn loạn.

 

Tại các lối lên cầu Long Biên (Hà Nội) đã được đơn vị quản lý lập hàng rào cứng ngăn cách với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu.

Hàng rào bằng nhựa, được giữ bằng 2 cột sắt cố định vào cầu, kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn. Đồng thời, đơn vị quản lý cũng đặt thêm biển cảnh báo cầu Long Biên yếu, đang trong giai đoạn sửa chữa, các phương tiện ô tô và xe ba gác không được di chuyển lên cầu.

Tại các lối lên cầu Long Biên (Hà Nội) đã được đơn vị quản lý lập hàng rào cứng ngăn cách với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu. 

Các phương tiện di chuyển lên cầu Long Biên theo 2 làn đã được phân cách. Tuy nhiên, phương án này chưa thực sự được tối ưu khi vào giờ cao điểm, tại khu vực được đặt rào chắn, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng tí một qua cầu. Nhiều thời điểm, lối lên, xuống cầu Long Biên xảy ra tình trạng ùn ứ. Nhiều người dân vì sợ cảnh chen chúc lên cầu đã bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều.

Anh Nguyễn Văn Hùng trú tại quận Long Biên (Hà Nội) chia sẻ: “2 hôm nay, vào giờ cao điểm, chúng tôi phải chen chúc nhau để lên cầu do khe hở để xe đi quá hẹp chỉ vừa một xe. Việc giảm tốc độ để lách qua khe khiến khu vực lối lên cầu xảy ra tình trạng ùn ứ”.

 Vào giờ cao điểm, tại khu vực được đặt rào chắn, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng tí một qua cầu.

Anh Nguyễn Văn Hùng cho rằng, việc đặt rào chắn giữa lối lên, xuống cầu Long Biên không những không đem lại hiệu quả mà còn gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Chị Lê Thi Loan trú tại quận Long Biên cho biết: “Tôi làm việc bên quận Hoàn Kiếm, chiều đi làm về vào giờ cao điểm, hàng trăm phương tiện chen chúc nhau qua cầu rất khó khăn. Không những thế, việc lắp một rào chắn màu đỏ ở giữa làm mất đi vẻ đẹp cổ kính của cây cầu Long Biên”.

 Hàng nghìn người đổ về cầu Long Biên chiều ngày 23/6.

Chị Loan cho rằng có nhiều cách để hạn chế việc ô tô, xe ba gác lên cầu như tăng cường lực lượng chức năng thường xuyên túc trực, theo dõi xử phạt nghiêm hoặc theo dõi qua camera để xử phạt nguội những phương tiện cố tình không nhất thiết phải thu hẹp lối đi như thế này.  

 Phương tiện đông đúc, chật vật qua cầu.
 Các phương tiện di chuyển lên cầu Long Biên theo 2 làn đã được phân cách.
 Mỗi làn chỉ vừa 1 chiếc xe máy đi qua. 
 Thời gian qua, Cầu Long biên gặp nhiều sự cố nghiêm trọng.
Việc lắp đặt rào chắn là một trong những phương pháp mà đơn vị quản lý áp dụng để ngăn xe ô tô, xe ba gác lên cầu. 
 Nhiều người bất chấp nguy hiểm quay đầu khi thấy ùn tắc ở lối lên cầu.
 Rào chắn được gắn cố định cùng biển báo công trường đang thi công.
 Cột sắt để giữ rào được bắt ốc trực tiếp xuống bề mặt cầu.
 Chỉ cần vượt qua khu vực rào chắn, phương tiện lại lưu thông bình thường.
 Người dân chật vật qua cầu Long Biên.
 Để qua khu vực rào chắn, phương tiện phải giảm tốc độ khiến hàng trăm xe máy ùn ứ phía sau.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu