An ninh hàng không Nội Bài giúp khách tìm lại 50 triệu đồng

 
An ninh hàng không Nội Bài vừa giúp khách tìm lại được 50 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.

“Ngày 24-9-2019, tôi bỏ quên 1 chiếc ví, trong đó có giấy tờ tùy thân, 50 triệu đồng và hai thẻ visa…  Nhưng may mắn thay, tôi được các anh em an ninh viên giúp tôi tìm lại được. Những hành động đáng quý này nên được tuyên dương và ghi nhận. Một lần nữa tôi rất biết ơn những lòng tốt của mọi người. Tôi vô cùng cảm ơn đồng chí Diễn Đội trưởng Đội an ninh trật tự ga quốc nội, Thái Đình Bình tổ phó, Bùi Thu Hà nhân viên và đồng chí Ngọ”

Đó là nội dung bức email của vị khách nữ tên là Nguyễn Thị Minh T gửi đến Cảng HKQT Nội Bài ngày 30-9.

3 trong số các nhân viên an ninh hàng không Nội Bài ở ca trực ngày 24-9 

Theo bức thư, chúng tôi ghi nhận: Sáng sớm ngày 24-9, sau khi phục vụ chuyến bay đầu tiên từ Sài Gòn hạ cánh tại Nội Bài, 01 khách nữ hoảng hốt trình báo với lực lượng an ninh về việc để quên 1 chiếc ví và không nhớ là để quên tại đâu. Khách rất lo lắng vì trong đó có số tiền lớn (50 triệu đồng) và hộ chiếu visa để khách bay đi Úc ngay chuyến 23h00 tối hôm đó.

 Ngay lập tức ê kíp trực gồm anh Vũ Văn Diễn – Đội trưởng Đội An ninh trật tự ga quốc nội, anh Thái Đình Bình, tổ phó và 02 nhân viên an ninh là chị Bùi Thị Thu Hà và anh Nguyễn Tiến Ngọ đã nhanh chóng kiểm tra tất cả các khu vực, rà soát từ vị trí ngồi của khách trên tàu bay, theo luồng di chuyển của khách và cuối cùng nhanh chóng tìm lại được chiếc ví bị bỏ quên tại nhà vệ sinh nữ - Nhà ga hành khách T1.Đây là vị trí không có camera an ninh, nếu không may có khách khác tìm thấy, rồi đáp đi một chuyến bay khác thì cơ hội tìm lại rất mong manh. 

Liên hệ với anh Diễn - Đội trưởng Đội An ninh trật tự ga quốc nội, anh vui vẻ chia sẻ: “Khách vui lắm, cứ năn nỉ gửi tiền cảm ơn mấy anh em an ninh nhưng chúng tôi đều từ chối. Khách đã xin chụp lại hình ảnh của chúng tôi như lưu lại một kỷ niệm khó quên tại Cảng HKQT Nội Bài”. 

Theo thống kê, trong 09 tháng đầu năm 2019 có 1523 vụ hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên, trong đó 315 trường hợp bàn giao cho bộ phận tìm kiếm thất lạc và hãng hàng không; 734 trường hợp bàn giao trực tiếp cho hành khách và 474 vụ được lưu giữ tại Phòng trực xử lý vụ việc của Trung tâm ANHK.

Theo cand.com

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu