Công an huyện Mê Linh niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính

 
Giaothonghanoi - Công an huyện Mê Linh đã triển khai việc niêm yết địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính tại các phòng trực ban, phòng tiếp dân của Công an huyện và Công an các xã, thị trấn trực thuộc để tiếp nhận, giải quyết các thông tin phản ánh của người dân về lễ tiết, tác phong, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
 Phòng trực ban trụ sở Công an huyện Mê Linh. (Ảnh: congan.hanoi.gov.vn)

Đây là công tác nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện, phát huy vai trò giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Công an huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, công khai, niêm yết địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực thi công vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Mê Linh trong sạch, vững mạnh.

Những năm gần đây, CATP Hà Nội tiếp tục tăng đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, thời gian qua. Công an huyện Mê Linh nói riêng, Công an TP. Hà Nội nói chung đã có những bước đột phá trong mọi công tác, hướng tới hiệu quả thực chất hơn, phục vụ người dân tốt hơn.

Đó là việc ứng dụng CNTT vào việc Cấp thẻ căn cước công dân; Cấp hộ chiếu qua mạng Internet; trong điều hành hệ thống đèn báo hiệu giao thông; xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ; Sử dụng các phần mềm trên điện thoại thông minh để thực hiện tương tác giữa cảnh sát khu vực với người dân, xây dựng lực lượng quần chúng tốt, mạng lưới cộng tác viên bí mật nhằm nhận được những nguồn thông tin giá trị, kịp thời, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an các quận, huyện, thị xã cũng làm rất tốt việc tuyên truyền, tương tác với người dân thông qua Internet và phương tiện điện thoại thông minh. Những sáng kiến, đơn giản hóa các thủ tục hành chính đã đem lại sự tin tưởng, hài lòng của người dân.

THẾ VINH

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu