CSGT thông báo cân tải trọng, hàng loạt tài xế gọi cứu viện

NHẬT NAM
Giaothonghanoi - Chiều 17/3, ghi nhận của PV trên tuyến QL5 qua địa bàn huyện Gia Lâm (TP Hà Nội), Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tiến hành chốt trực, đón lõng các xe chở quá tải trên tuyến QL5 ở địa bàn giáp danh Hà Nội - Hưng Yên để xử lý.
Tổ công tác đã tiến hành dừng xe tải BKS 89H-010.02 chở cát. Ngay sau khi dừng xe, CSGT yêu cầu tài xế điều khiển xe tải 89H-010xx đưa xe vào cân tải trọng. 
Thay vì chấp hành, tài xế rút điện thoại, chạy ra xa gọi cứu viện. Sau khoảng 20 phút ôm điện thoại gọi điện bất thành, tài xế quay lại xuất trình GPXL mang tên Hoàng Trung D. (SN 1986, ở xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Kết quả, xe tải 89H - 010.02 vi phạm chở quá tải từ 30 đến dưới 50%. Tài xế D. xác nhận, có tranh thủ chở thêm nhiều hàng hơn mong lấy thêm ít tiền bù vào chi phí.

Tương tự, trên tuyến QL3 qua địa bàn huyện Đông Anh (TP Hà Nội), Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 15 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) dừng xe tải BKS 36C - 222.xx do tài xế Lê Bá H. (SN 1984, ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển.

Khi CSGT yêu cầu dừng xe, tài xế Lê Bá H. chạy ra phía ngoài, rút điện thoại tìm cứu viện. Sau khoảng 15 phút gọi cứu viện không được, tài xế Lê Bá H. quay lại, đưa xe vào trạm cân theo sự chỉ dẫn của CSGT.
 Tài xế xe tải ký vào biên bản xe chở quá tải trên QL5.

Trước đó, trên tuyến QL32 qua địa bàn Thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức (Hà Nội), Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cũng dừng hàng loạt các xe tải, trong đó đáng lưu ý trường hợp xe tải BKS 29H - 580.xx.

Khi CSGT dừng xe, yêu cầu tài xế xuất trình GPLX, lái xe BKS 29H - 580.xx.chạy ra phía xa để điện thoại cho chủ hòng tìm cứu viện. Sau khoảng 20 phút, tài xế quay lại nhưng cũng không xuất trình giấy tờ.

Tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 9 yêu cầu đánh xe về bãi tạm giữ. Khi về bãi, lái xe mới xuất trình GPLX mang tên Đoàn Công H. (SN 1984, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo Thượng uý Nguyễn Mạnh Tĩnh, Tổ trưởng Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 9, quá trình CSGT dừng xử lý xe quá tải, là các tài xế báo nhau không chạy nữa.

"Để xử lý hiệu quả xe quá tải, các tổ công tác áp dụng biện pháp tuần tra lưu động, khi phát hiện bất ngờ dừng xe kiểm tra xử lý mới có hiệu quả", Thượng uý Tĩnh cho biết.

Còn theo Đại uý Đào Xuân Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác thuộc Đội CSGT đường bộ số 5, địa bàn đơn vị phụ trách có tuyến QL5 từ Hà Nội đi các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương… có nhiều xe tải trọng lớn chạy qua. Vì vậy, Đội 5 đã bố trí tổ công tác đón lõng tại địa bàn giáp ranh, nhằm kịp thời phát hiện các xe vi phạm.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm giải quyết TNGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Phòng đã ban hành Kế hoạch số 34 tổng kiểm tra xe chở quá tải từ nay đến hết năm 2022.

Các đơn vị của Phòng CSGT Hà Nội sẽ đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý đối với ô tô vận tải hàng hoá vi phạm chở quá tải, để vật liệu rơi vãi xuống đường gây mất trật tự ATGT.

"Khi các Đội CSGT đồng loạt ra quân, chốt chặn các ngả đường ra vào thành phố sẽ tạo hiệu quả răn đe, hạn chế các xe quá tải báo cho nhau biết để né tránh", Trung tá Vinh cho hay.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu