Hà Nội đầu tư hơn 30 tỷ cải tạo đường Quang Trung

 
Giaothonghanoi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở GTVT thông báo kết quả thẩm định bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình  tuyến đường Quang Trung, quận Hà Đông với mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng. 

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội là chủ đầu tư dự án trên tuyến đường Quang Trung có chiều dài khoảng 3,1km, điểm đầu tại cầu Trắng (Km11 +094), điểm cuối tại ngã ba Ba La (Km 14+200); Mặt cắt ngang hiện trạng rộng trung bình 45-46m.

Việc cải tạo, sửa chữa mặt đường sẽ được thực hiện trên đoạn từ cầu Trắng đến ngã tư Văn Phú (nút giao với đường Lê Trọng Tấn - Km 13+122), chiều dài khoảng 2,03km. Đoạn còn lại giữ nguyên mặt đường hiện trạng. 

Công tác cải tạo, duy tu sẽ bao gồm các hạng mục: thảm lại mặt đường, thay thế bó vỉa bị hư hỏng trên dải phân cách giữa, cải tạo các hố ga thoát nước, hố ga điện, thông tin, lắp đặt mặt ga có cao độ bằng với cao độ mặt đường thiết kế để đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị, hoàn thiện hệ thống sơn tín hiệu, biển báo và các công trình phụ trợ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

“Theo tính toán, dự toán xây dựng khoảng hơn 30 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 25,5 tỷ đồng, các chi phí khác (chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư,…) là hơn 5 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách thành phố bố trí năm 2019 và Quỹ bảo trì đường bộ”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã công bố phương án phân luồng giao thông các phương tiện đoạn từ Cầu Trắng đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn để phục vụ công tác cải tạo, sửa chữa tuyến đường Quang Trung. 

Cụ thể, từ nay đến ngày 31/12, đoạn đường trên sẽ tổ chức rào chắn di động từ mép vỉa hè ra lòng đường khoảng 8-10m để thi công mặt đường. Bề rộng phần đường còn lại (8-10m) phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Tại vị trí thi công qua các điểm quay đầu dải phân cách giữa, nút giao giữa đường Quang Trung với đường Chu Văn An, Lê Lợi, Cù Chính Lan, Nguyễn Viết Xuân, Ngô Thì Nhậm, Phan Đình Giót, Lê Trọng Tấn, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu lựa chọn các vị trí thi công hợp lý, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện đi trong 1/2 làn đường còn lại; sau khi hoàn thiện, thông xe phần đường đã thi công mới làm tiếp, tránh gây ùn tắc giao thông. Toàn bộ việc thi công thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h ngày hôm sau).

T.H

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu