Quảng Trị: Tài xế vi phạm vì chưa hiểu hết tác dụng của thu phí không dừng

 
Một số phương tiện chưa đủ điều kiện, chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền vẫn qua trạm gây ùn tắc giao thông.
Đoàn công tác Cục Quản lý đường bộ II kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tổ chức giao thông khi bố trí làn thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí Đông Hà, Km763+800, Quảng Trị.
Ngày 15/11, Đoàn công tác do ông Trần Quang Thanh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) dẫn đầu đã đến kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tổ chức giao thông tại làn thu phí tự động không dừng Trạm thu phí Đông Hà, Km763+800, Quảng Trị. Phối hợp công tác với Đoàn còn có lực lượng CSGT tỉnh Quảng Trị, nhà đầu tư BOT, VETC…
Nhân viên thu phí và phát tờ rơi tuyên truyền cho lái xe

Ngay từ sáng sớm 15/11, Chi cục Quản lý đường bộ II.5, nhà đầu tư BOT Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra, rà soát việc tổ chức giao thông khu vực tại Trạm thu phí Đông Hà. Các nhân viên được trang bị biển hiệu, còi, cờ hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng cho thu phí tự động không dừng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi cho lái xe, ký bản cam kết về lắp thẻ thu phí điện tử tự động không dừng và đi đúng làn đường quy định, lắp đặt các hệ thống biển báo hiệu.

Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Trị cũng được cắt cử, phối hợp với công chức tranh tra chuyên ngành đường bộ Cục Quản lý đường bộ II làm nhiệm vụ xử lý vi phạm tại Trạm thu phí Đông Hà…

Lực lượng CSGT được cắt cử làm nhiệm vụ tại Trạm thu phí Đông Hà
Hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường thu phí tự động không dừng

Được biết, trong 10 ngày đầu, các lực lượng sẽ tập trung việc tuyên truyền, hướng dẫn, phân luồng giao thông cho các xe đi đúng làn dành riêng. Sau đó, nếu chủ phương tiện không chấp hành, có hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Mức phạt từ 100 nghìn đến 2 triệu đồng với các hành vi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông tại trạm thu phí.

Chủ phương tiện nộp tiền kích hoạt thẻ thu phí tự động

Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc điều hành Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, việc sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng là một tiện ích tạo điều kiện cho các phương tiện khi qua làn thu phí được nhanh hơn, tiết kiệm thời gian. Các chủ phương tiện cần thiết phải dán thẻ tự động và kích hoạt tài khoản để khi qua trạm thu phí được nhanh chóng, thuận lợi.

“Hiện nay, Trạm thu phí Đông Hà đã triển khai lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, bố trí người chỉ dẫn giao thông trước khi vào làn thu phí”, ông Đại nói.

Các lực lượng túc trực hướng dẫn phân luồng giao thông tại trạm thu phí Đông Hà
Phương tiện sử dụng công nghệ thu phí tự động không dừng tiết kiệm thời gian khi đi qua trạm thu phí

Theo ông Nguyễn Duy Thành, Đội trưởng Đội thu phí tự động VETC Trạm thu phí Đông Hà, trạm bắt đầu triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng từ tháng 3/2017. Thời điểm hiện tại có 4 làn, trong đó, có 2 làn hỗn hợp và 2 làn thuần VETC. Trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 lượt xe lưu thông qua trạm.

Tuy nhiên, một số phương tiện chưa đủ điều kiện như chưa dán thẻ tự động hoặc đã dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền để đi qua trạm có hiện tượng đi nhầm làn tự động gây ùn tắc giao thông, mất đi tính ưu việt của làn thu phí tự động. Đồng thời, gây bức xúc cho những chủ phương tiện đủ điều kiện qua trạm.

Một số phương tiện chưa đủ điều kiện như chưa dán thẻ tự động hoặc đã dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền vẫn qua trạm gây ùn tắc giao thông.







Theo ATGT.VN

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu