Rào chắn, tổ chức giao thông phục vụ thi công đường bộ trên cao dọc Vành đai 2

 
Giaothonghanoi - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận phương án rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2. Thời gian áp dụng từ nay đến 30/7/2020.
Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ rào chắn đường Minh Khai (Vĩnh Tuy - Mai Động) đoạn từ cổng Time City đến trụ P9 (chiều dài 510 m) gồm 2 đoạn: Từ cổng Time City đến cổng bệnh viện Vinmec, chiều dài 170m (đầu tuyến đến trụ P1), tháo dỡ rào chắn, bề rộng mỗi bên 13,5m; Từ cổng bệnh viện Vinmec đến phố Tam Trinh, chiều dài 275m (từ trụ P3 đến trụ P9), đóng dải phân cách giữa trụ P5-P6, bề rộng rào chắn 19m, bề rộng mỗi bên 11 m. Còn tại nút giao Đông Kim Ngưu, sẽ thu gọn diện tích rào chắn trung tâm nút, đảm bảo bề rộng trung tâm nút giao 23,5m.
Trong thời gian trên, cơ quan chức năng tổ chức giao thông 2 chiều riêng biệt cho các phương tiện tham gia giao thông đi trên 2 tuyến đường đã mở rộng (11m - 13m mỗi bên).
Trong khi đó, tại đoạn từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở, đơn vị thi công sẽ rào chắn thành 7 đoạn, phục vụ thi công bó vỉa, rãnh thoát nước, hoàn trả mặt đường và hoàn thiện ramp kết nối, sơn gầm cầu, thi công đúc cánh dầm mở rộng...
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công và nhà thầu bố trí đầy đủ, điều chỉnh hệ thống sơn kẻ, biển báo đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng tạm có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông...
Đồng thời thiết kế hệ thống rào chắn bằng tôn đảm bảo an toàn giao thông và tầm nhìn cho các phương tiện tại các vị trí giao cắt, đảm bảo vệ sinh môi trường và an loàn lao động trong suốt quá trình thi công
Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công. Đất thải phải được vận chuyển ngay đến nơi quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường.
Thanh tra Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - Công an TP, công an, chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông, kết hợp giải quyết các vi phạm trên các tuyến dường trong khu vực. Tổ chức kiểm tra công trường thi công rào chắn phục vụ thi công, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thu gọn rào chắn tại các vị trí đã hoàn thiện công tác thi công theo đúng quy định.

Thủy Nguyễn

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu