Tình tiết bất ngờ vụ 2 người đâm vào ống cống tử vong ở Thái Nguyên

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do anh Đ. điều khiển xe môtô khi trong máu có nồng độ cồn quá mức cho phép (nồng độ cồn trong máu tương đương 230,95mg/100ml) gây tai nạn nghiêm trọng.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên vừa có Công văn số 414 báo cáo kết quả xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông rạng sáng ngày 1/1/2021.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo kết quả điều tra, xác minh vụ tai nạn giao thông xảy ra vào 1h30 ngày 1/11 của Công an thị xã Phổ Yên và Ban ATGT thị xã Phổ Yên; báo cáo của BQL các KCN Thái Nguyên, Thường trực Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia.  

Trước đó, rạng sáng 1/11, anh H.V.Đ. (SN 1998, quê Sơn La) lái xe máy chở theo chị V.T.N. (quê Thái Nguyên) trên đường ở KCN Điềm Thụy (Phổ Yên, Thái Nguyên) thì tông trúng ống cống bê tông chắn giữa đường. Cú tông mạnh khiến cả 2 ngã ra đường và được đưa đi cấp cứu nhưng đều không qua khỏi. Đáng chú ý, hai người đang chuẩn bị làm đám cưới và chị N. đang mang thai 5 tháng.

 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Ban ATGT thị xã Phổ Yên về kết quả điều tra vụ tai nạn giao thông như sau: Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do anh Đ. điều khiển xe môtô khi trong máu có nồng độ cồn quá mức cho phép (nồng độ cồn trong máu tương đương 230,95mg/100ml). Anh Đ. không chú ý quan sát dẫn đến đâm va vào ống cống bê tông tại rìa đường dẫn đến tử vong.

Hiện tại, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đang tích cực điều tra, xác minh để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, theo báo cáo của BQL các KCN Thái Nguyên, việc lập các chốt đóng kiểm soát không cho người, phương tiện, gia súc vào KCN để đảm bảo an ninh trật tự trong toàn KCN khi đang xây dựng hoàn thiện hạ tầng. Nội dung này đã được các doanh nghiệp, người lao động chấp hành tốt trong suốt thời gian qua. 

Khi triển khai lập chốt, đã có đầy đủ các biển cảnh báo; tuyên truyền tới toàn thể các doanh nghiệp, người lao động trong các KCN. Trong đó, yêu cầu các doanh nghiệp thông báo đến người lao động vàcác phương tiện chỉ vào, ra qua 2 cổng chính của KCN (cổng chính phía đường ĐT266, cổng phụ phía đường gom). 

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hiện trạng chốt đóng đã bị tự ý dịch chuyển để tạo lối vào KCN trái phép, lực lượng bảo vệ trong ngày nghỉ cuối tuần đã không kịp thời phát hiện và báo cáo để xử lý. 

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu