Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu rút kinh nghiệm sau vụ xe buýt lấn làn, chặn đầu xe con

VŨ KHOA
Giaothonghanoi - Qua sự việc này, Xí nghiệp một mặt sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức của đội ngũ công nhân lái xe, một mặt có các biện pháp tăng cường kiểm tra giám sát trên tuyến để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm.
 Chiếc xe buýt ngang ngược chặn đầu xe con. (Ảnh cắt từ clip)

Trước thông tin về vụ việc một lái xe buýt tuyến 22A đã lấn làn xe con gây bất bình cho người đi đường và dư luận, PV Giaothonghanoi đã có trao đổi với Đại diện Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu – đơn vị quản lý lái xe nêu trên.

Theo đó, quan điểm của lãnh đạo đơn vị là sẽ xử lý nghiêm để duy trì kỷ luật với mục tiêu không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Xí nghiệp đã đình chỉ công tác đối với lái xe Lê Văn Tự (lái xe điều khiển phương tiện lấn làn) yêu cầu tường trình và kiểm điểm sự việc. Lái xe Lê Văn Tự đã nhận lỗi và cam kết sẽ không tái phạm.

Căn cứ mức độ vi phạm Xí nghiệp cũng sẽ có những hình thức kỷ luật phù hợp. Bên cạnh đó, Xí nghiệp cũng cử đại diện của đơn vị liên hệ với lái xe con để xin lỗi và đã được lái xe con chấp nhận và ghi nhận sự cầu thị của đơn vị.

Qua sự việc này, Xí nghiệp một mặt sẽ tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức của đội ngũ công nhân lái xe, một mặt có các biện pháp tăng cường kiểm tra giám sát trên tuyến để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm về nội quy lao động, vi phạm về quy định về an toàn giao thông. Không để tình trạng sự thiếu ý thức của một bộ phận lái xe làm ảnh hưởng đến nỗ lực cố gắng của cả tập thể người lao động.

Được biết mỗi người lao động, đặc biệt là đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt khi được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị hoạt động buýt thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội – Transerco, đều được trải qua các lớp đào tạo thêm về nghiệp vụ, thái độ phục vụ, cũng như chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Trong quá trình làm việc, hàng năm định kỳ người lao động cũng được tham gia các khóa đào tạo chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức, các kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến, rèn luyện ý thức, thái độ phục vụ, phổ biến lại và cập nhật các quy định mới về Luật Giao thông đường bộ… để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu