Đưa đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài vào khai thác dịp cao điểm Tết

KHẢI HOÀ
Giaothonghanoi - Cục Hàng không Việt Nam quyết định đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 11L/29R (đường băng 1A), các đường lăn S1, S2, S7 trong phạm vi giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Đưa đường cất hạ cánh 1A Nội Bài vào sử dụng kịp thời phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán. 

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Nội Bài và phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại sân bay Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trước đó, từ chiều 25/1, các đường lăn thuộc giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất cũng được đưa vào khai thác.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất được thực hiện theo Nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, nhằm tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để thi công nhằm không ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Cả 2 dự án này bắt đầu triển khai từ giữa năm 2020, với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, từ ngân sách Trung ương. Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm 2021.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT - đại diện chủ đầu tư), hiện dự án cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất vẫn còn một số hạng mục tiếp tục được thi công, dự kiến hoàn thành trước 30/4/2022.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khởi công từ ngày 29/6/2020; đã hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay. Ngày 9/9/2021, đường cất hạ cánh 1B đã được nghiệm thu toàn bộ, chính thức khai thác, đảm bảo cho máy bay CODE E, CODE F có thể cất, hạ cánh an toàn.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu