Đường sắt kiến nghị cải tạo 13 hầm yếu

NHẬT NAM
Giaothonghanoi - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT bố trí kinh phí để cải tạo, sửa chữa 13 hầm yếu với tổng vốn dự kiến 1.900 tỉ đồng.
Đường sắt kiến nghị bố trí vốn sửa chữa hầm yếu trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh hoạ 
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện trên mạng đường sắt quốc gia vẫn còn 28 hầm xuống cấp, thấm dột, ảnh hưởng nhiều đến việc khai thác chạy tàu. Trong đó, toàn tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có 22 hầm, đều được xây dựng từ thời Pháp thuộc những năm 1927 - 1935.
Đến nay, đã có 5 hầm được thay vỏ hầm mới, gồm: Hầm số 8 được sửa chữa lại toàn bộ vỏ hầm bê tông bằng công nghệ đúc trên đà giáo ván khuôn di động, thực hiện năm 2000; các hầm số 7, 9, 10, 13 thay toàn bộ chiều dài vòm hầm bằng công nghệ bê tông phun của Pháp, thực hiện năm 2004.
Hiện Dự án 7.000 tỉ đồng đã có kế hoạch cải tạo, sửa chữa 9 hầm. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT bố trí kinh phí để cải tạo, sửa chữa 13 hầm còn lại với tổng vốn dự kiến 1.900 tỉ đồng.
Cùng đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị bố trí 1.160 tỉ đồng để cải tạo cục bộ bình diện đường cong bán kính nhỏ tại 26 đường cong, thực hiện 6 công trình thay ghi tốc độ cao và xử lý nguy cơ đá lăn, đá rơi đảm bảo an toàn tại 14 vị trí.
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã kiến nghị Bộ GTVT bố trí khoảng 1.700 tỷ đồng để cải tạo, thay thế 87 cầu nguy hiểm và làm các công trình tách giao thông đường bộ, đường sắt đối với 3 cầu Lục Nam, Long Đại, Phố Lu.

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu