Hà Nội: Sớm đưa tuyến đường sắt đô thị số 3A, 2A đi vào hoạt động

 
Giaothonghanoi - Ngày 4/11/2019, UBND TP Hà Nội có báo cáo số 604/BC-UBND thông tin về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020.
Ảnh minh họa

Theo đó, sau hơn 3 năm, nhiều nút, tuyến đường trước đây từng là điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông đã cơ bản được giải quyết, như cầu vượt nút giao Cổ Linh; cầu vượt Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái; cầu vượt nút giao An Dương... Từ năm 2016 đến nay, TP đã xử lý được 55 điểm ùn tắc giao thông, đạt so với chỉ tiêu. Mục tiêu đến cuối năm 2020, Hà Nội sẽ giảm tối thiểu 40 điểm ùn tắc giao thông.

Trong khi đó, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn hàng năm đều giảm cả 3 tiêu chí. 

Hiện nay, TP đã triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong tổ chức, quản lý, điều hành giao thông vận tải Thủ đô: Triển khai phần mềm Govone trong quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; triển khai thí điểm hệ thống thẻ vé điện tử trên tuyến buýt BRT; tiếp tục triển khai xây dựng hệ thống bản đồ kỹ thuật số hiển thị tình trạng giao thông theo thời gian thực; triển khai xây dựng tiêu chí lắp đặt camera đồng bộ...

TP Hà Nội cũng đang triển khai xây dựng Trung tâm Giám sát điều hành giao thông chung; triển khai dự án "Hỗ trợ phát triển hệ thống thẻ vé liên thông cho vận tải công cộng Hà Nội" bằng nguồn hỗ trợ của JICA. Trong đó, Hà Nội sẽ triển khai trung tâm quản trị hệ thống vé điện tử dùng chung để kịp thời phục vụ cho khai thác vận hành các tuyến xe buýt và các tuyến đường sắt đô thị.

Hà Nội đã hiện đại hóa công nghệ quản lý như: Triển khai thí điểm hệ thống vé thẻ thông minh (Smart card); tổ chức quản lý giám sát hành trình xe bằng thiết bị định vị GPS; lắp đặt camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự trên xe buýt.

Trong thời gian tới, UBND TP sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, như đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, các công trình trọng điểm, các tuyến đường sắt đô thị; đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt đô thị số 3A để đi vào hoạt động vào tháng 10/2020; phối hợp với Bộ Giao thông vận tải sớm đưa tuyến đường sắt đô thị 2A (Cát Linh - Hà Đông) vào hoạt động...

Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tập trung cho công tác tổ chức giao thông khoa học; ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, giám sát, điều hành giao thông; xây dựng Trung tâm Điều hành giao thông thông minh tại khu liên cơ Võ Chí Công...

Bảo Nguyên

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu