Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt

 
Giaothonghanoi - Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội (HAPPTA) về các giải pháp phát triển giao thông công cộng trên địa bàn thành phố.
 

Theo văn bản kiến nghị gửi Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, HAPPTA kiến nghị thành phố tổ chức hệ thống đường ưu tiên, đường dành riêng cho vận tải hành khách công cộng và ban hành quy định, tiêu chuẩn diện tích, các tiện ích tối thiểu tại các điểm đầu cuối, điểm trung chuyển, điểm dừng đỗ...

Trả lời kiến nghị này, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, thành phố đã lên kế hoạch thực hiện các giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu tỷ lệ vận chuyển hành khách công cộng vào năm 2020, trong đó có việc nghiên cứu, tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến trục chính đủ điều kiện; rà soát bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân.

Đối với kiến nghị cần khôi phục ngay điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy ngay khi tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khai thác giai đoạn I từ Nhổn đến Cầu Giấy, trong khuôn khổ của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, nhà ga Cầu Giấy được thiết kế là nhà ga trung chuyển hành khách đa phương thức giữa đường sắt đô thị và xe buýt.

Thành phố đang chỉ đạo triển khai dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ, thực hiện việc xây dựng các điểm tiếp cận, bảo đảm tích hợp giao thông công cộng cho 12 nhà ga, trong đó có 4 ga trung chuyển (Cầu Giấy, Kim Mã, Cát Linh và ga Hà Nội).

Theo Hànộimới

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu