Khách đi tàu điện có thể khai báo y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

PHẠM CÔNG
Giaothonghanoi - Công an thành phố Hà Nội tiến hành triển khai lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân (CCCD) tại ga Cát Linh - Hà Đông. Các thông tin từ dữ liệu CCCD được hiển thị trên máy quét đảm bảo độ chính xác tuyệt đối bởi các dữ liệu tiêm chủng, xét nghiệm, hiện trạng sức khỏe của người dân.

Sáng 9/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hà Nội tiến hành triển khai lắp đặt máy quét mã QR trên thẻ căn cước công dân (CCCD) tại ga Cát Linh - Hà Đông.

Máy quét mã QR code được bố trí ngay tại hai sảnh vào ga Cát Linh, hành khách khi đến ga sẽ sử dụng CCCD gắn chip hoặc ứng dụng PC Covid, VNEID để quét mã khai báo y tế.

Nếu hành khách quét mã kiểm tra qua ứng dụng PC Covid, VNEID thì mất khoảng 3-5 phút. Thông tin hiển thị sẽ bao gồm họ tên, thông tin tiêm chủng, thông tin xét nghiệm Covid-19. Còn hành khách sử dụng CCCD gắn chíp, đưa vào máy thì mất chưa tới 2 giây là hoàn thành khai báo.

Người dân tiến hành khai báo y tế bằng CCCD gắn chíp tại ga Cát Linh. Ảnh: Văn Huế 

Với việc lắp đặt các thiết bị này, người dân khi đến nhà ga chỉ cần mang theo CCCD gắn chip. Theo đó, các thông tin sẽ được kiểm soát nhanh chóng, chính xác và thuận tiện.

Các thông tin từ dữ liệu CCCD này được hiển thị trên máy quét đảm bảo độ chính xác tuyệt đối bởi các dữ liệu tiêm chủng, xét nghiệm, liên quan đến hiện trạng sức khỏe của người dân đã được Bộ Công an tích hợp vào thẻ CCCD cũng như các phần mềm quản lý, phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Công an và Chính phủ.

Được biết, trước mắt thí điểm lắp đặt tại 2 điểm cuối của toàn tuyến là ga Cát Linh, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) và ga Yên Nghĩa, phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông).

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, với hệ thống quét mã QR, công tác kiểm soát hành khách cũng như phòng chống hiệu quả Covid-19 sẽ được nâng cao, hiệu quả hơn trước. Đồng thời, việc quét mã QR cũng giúp các đơn vị đánh giá được đầy đủ số lượng, nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới để từ đó có sự đón đầu, chuẩn bị phục vụ người dân, hành khách hiệu quả hơn.

 

 

Độc giả bình luận

* Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu